Cầu cứu Bộ GTVT hỗ trợ dầm bailey 100 mét

05/12/2010 00:12 GMT+7

Trực tiếp kiểm tra chỉ đạo khắc phục sự cố sập cầu Đen (Thanh Niên đã đưa tin) sáng qua 4.12, ông Đinh Văn Thu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã yêu cầu hai huyện Duy Xuyên và Điện Bàn lập ngay bến đò mới để đưa dân qua lại tạm thời bằng đò ngang có trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu sinh.

Do quá bức xúc trong sinh hoạt đi lại, từ chiều ngày 3 đến sáng ngày 4.12, người dân hai bên sông đã dùng đò vượt sông. Ngay trong buổi sáng cùng ngày 4.12, huyện Duy Xuyên đã điều 6 phương tiện đò ngang có công suất lớn từ xã Duy Nghĩa và Duy Hải đến đưa đón khách ở bến mới mở. Đoạn quản lý đường sông tiến hành điều tiết giao thông, thả biển báo hiệu đường thủy nội địa, nghiêm cấm các phương tiện tàu thuyền cũng như các loại đò ngang tự phát của người dân qua lại nhằm tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

 
Cầu Đen đưa vào sử dụng chỉ mới 10 năm đã gãy cụp xuống sông từ chiều 3.12 - Ảnh: Hồ Trọng

Theo ông Hoàng Mạnh Hiên, Phó giám đốc Công ty CP tư vấn thiết kế xây dựng công trình giao thông 5, để khắc phục sự cố cầu Đen, UBND tỉnh Quảng Nam phải đứng ra xin hỗ trợ dầm bailey 100 mét bởi đây là mặt hàng chiến lược, chỉ có Bộ GTVT mới có loại 100 mét. Còn dầm bailey của các đơn vị thi công khác chỉ là loại nhỏ. Tỉnh phải tính đến việc thiết kế, xây dựng cầu mới. Trong buổi khảo sát sáng qua, có ý kiến cho rằng phải xây dựng cầu mới cách cầu cũ 100 mét về phía thượng nguồn thì mới đảm bảo, còn cầu cũ không thể sửa chữa, khắc phục.

Cầu Đen vừa khánh thành, đưa vào sử dụng năm 2000, nay đã sập. Bức xúc trước việc cầu sập, trong khi tuyến đường chủ yếu chỉ có người và phương tiện thô sơ qua lại, nhiều người cho rằng cần làm rõ trách nhiệm các đơn vị thiết kế, thi công.

Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.