Vụ đề thi của Bộ Tài chính có sẵn đáp án: 290 thí sinh phải thi lại

24/10/2006 00:31 GMT+7

Như Báo Thanh Niên đã đưa tin ngày 18.9.2006, đề thi trắc nghiệm môn Tin học của kỳ thi Kiểm toán viên và kế toán viên hành nghề cấp Nhà nước (do Bộ Tài chính tổ chức, diễn ra từ ngày 17 - 22.8) vừa là đáp án.

Chiều hôm qua 23.10, trả lời về sự cố trên qua điện thoại, ông Bùi Văn Mai, Vụ trưởng Vụ Chế độ kế toán và Kiểm toán (Bộ Tài chính), Chủ tịch Hội đồng thi cho biết: "Ngay tại thời điểm thi, một số thí sinh (TS) đã phát hiện và thắc mắc với giám thị nhưng do Hội đồng thi không có người am hiểu chuyên môn về tin học nên chưa thể xác định được sự cố, vì thế chúng tôi chỉ đạo tiếp tục cho thi bình thường (?!)".

Cũng theo ông Mai, sở dĩ có sơ suất như vậy là do người làm đề quên không xóa dấu * trong đáp án mà đã in luôn thành đề ! Hội đồng thi đã nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới tất cả các TS tham dự kỳ thi và mong TS thông cảm vì sự cố ngoài ý muốn này.

Buổi thi lại sẽ được tổ chức ở Hà Nội và TP.HCM cho 290 TS đã làm đề số 03, phần thi viết môn Tin học dự kiến vào đầu tháng 11 tới và lấy điểm chính thức cho kỳ thi năm 2006. TS không phải trả thêm một khoản phí nào. Toàn bộ chi phí thi lại sẽ do Hội đồng thi chi trả.

Võ Ba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.