Tăng lương cho cầu thủ

16/11/2005 00:03 GMT+7

“Liệu Quốc Vượng có đá được ngay trận đầu với Singapore không?" - đó là câu hỏi đầu tiên của Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban TDTT Nguyễn Danh Thái, khi ông đến thăm đội bóng đá U.23 VN vào hôm qua. Đang cho quân tập bài khởi động, HLV Riedl gọi các cầu thủ lại rồi đáp: "Tôi chưa dám khẳng định được điều này. Chúng ta phải chờ và hy vọng".

Rất tâm lý, Bộ trưởng chia sẻ với đội U.23: "Chúng ta đã không may mắn rơi vào bảng thi đấu rất khó khăn. Báo chí đã phân tích rất nhiều cả về mặt thuận và không thuận. Tôi thấy không thuận ở đây là VN sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh, ngang tài ngang sức ngay từ vòng loại. Nhưng lại thuận ở chỗ, sự khó khăn sẽ khiến chúng ta quyết tâm hơn, tập trung hơn và đỡ chủ quan hơn. Diễn biến của mỗi trận đấu chắc chắn sẽ phức tạp và tôi cũng như khán giả hâm mộ cả nước rất thông cảm với các bạn và cũng mong chờ những kết quả tốt đẹp nhất". Ông giao nhiệm vụ cho đội tuyển: "Đội U.23 VN hãy thi đấu hết sức mình vì danh dự Tổ quốc. Hãy đá đẹp và cao thượng. Hãy đá bằng cả trái tim, khối óc và tinh thần. Thắng là điều rất tuyệt nhưng nếu đã làm hết sức mình mà chẳng may có thua cũng không có gì phải lo lắng hay đáng xấu hổ cả. Tất nhiên, đừng để thua là tốt nhất. Các cầu thủ trẻ chúng tôi cần các bạn phấn đấu cao nhất, phát huy cao nhất khả năng của mình! Người hâm mộ luôn đồng cảm với những nhọc nhằn mà đội đã và sẽ trải qua". Sau khi hỏi tiếp HLV Riedl về tình hình chấn thương của các cầu thủ, Bộ trưởng "bật đèn xanh": "Đội còn đề nghị gì trước khi lên đường không?". Đội trưởng Tài Em mạnh dạn đề xuất lương của đội tuyển hiện tại hơi thấp, chỉ 3 triệu đồng/người/tháng. Lập tức, Bộ trưởng đồng ý ngay: "Tôi sẽ đề nghị nâng lên thành 5 triệu đồng/tháng. Nhưng tiền này không lấy từ Ủy ban TDTT mà trích từ quỹ của LĐBĐVN. Cả đội cũng sẽ được cấp đủ giày và những thứ cần thiết khác". Tương tự, Bộ trưởng cũng tăng lương cho đội tuyển nữ và hy vọng toàn đội sẽ vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ Myanmar vào ngày 20.11.

Sáng mai 17.11, cả hai đội tuyển bóng đá VN sẽ cùng bay theo 2 cung đường khác nhau (đội nam vào TP.HCM lúc 8 giờ rồi 10 giờ bay đi Bacolod; đội nữ đi Hồng Kông và đến Manila lúc 18 giờ 40). Với những dư âm đẹp đẽ từ sự quan tâm của lãnh đạo ngành thể thao cũng như  tấm lòng người hâm mộ cả nước, hy vọng các tuyển thủ VN - nam cũng như nữ - sẽ làm dậy sóng cầu trường Philippines, đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.