Windows 8 lên kệ vào tháng 11.2012

14/05/2012 10:52 GMT+7

(TNO) Hệ điều hành Windows 8 của Microsoft sẽ chính thức xông trận vào tháng 11 tới, thời điểm mà dòng máy tính bảng sử dụng bộ xử lý Intel chạy hệ điều hành này được các hãng sản xuất bán ra thị trường.

Cụ thể, Cnet dẫn lại một nguồn tin được cho là thân cận với kế hoạch của các hãng sản xuất thiết bị cho biết, đợt máy tính bảng (tablet) chạy Windows 8 đầu tiên sẽ có mặt tại các cửa hàng bán lẻ từ tháng 11.2012.

Cũng theo nguồn tin này, Windows 8 sẽ không chỉ xuất hiện trên một nền tảng (hay nói chính xác là bộ xử lý), mà là trên 4-5 nền tảng, trong đó có ba nền tảng của ARM, một của Intel và một của AMD.

Đặc biệt, nguồn tin của Cnet còn quả quyết rằng, hơn 50% trong hàng tá mẫu máy tính bảng chạy Windows 8 sắp ra mắt sẽ là sản phẩm "dạng lai" (hybrid), tức có thể chuyển đổi từ máy tính bảng sang máy tính xách tay với bàn phím truyền thống.

Theo giới công nghệ, gần như là chắc chắn, các máy tính bảng Windows 8 nền Intel sẽ sử dụng thế hệ bộ xử lý di động lõi kép Atom Clover Trail, trong khi đó dòng máy tính bảng "lai" sẽ sử dụng bộ xử lý Atom Ivy Bridge mới.

An Huy

>> Windows 8 "đoạn tình" với tính năng phát DVD
>> Lộ diện máy tính bảng đầu tiên chạy Windows 8
>> Cách vô hiệu hóa màn hình khóa trong Windows 8
>> Intel tiết lộ cấu hình máy tính bảng chạy Windows 8
>> Nút Start "hiện hình" trên Windows 8
>> My Tablet "thách thức" Kindle Fire
>> Áp lực mới nhắm vào iPad
>> Các "yêu sách" để máy tính bảng chạy Windows 8
>> Windows 8 lên kệ với 3 phiên bản
>> Áp lực mới nhắm vào iPad

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.