Độc đáo ý tưởng trẻ

19/12/2009 17:58 GMT+7

Đã có rất nhiều ý tưởng độc đáo để quảng bá cho du lịch VN của các bạn trẻ trong cuộc thi Sư tử trẻ VN 2010 vừa diễn ra tại TP.HCM.

“Nhà bếp” của thế giới

Cuộc thi do Công ty TNHH truyền thông Hoa Mặt Trời tổ chức, dành cho các bạn trẻ dưới 28 tuổi đang theo học hoặc làm việc trong ngành quảng cáo, thu hút gần 400 tác phẩm dự thi trên toàn quốc. Với chủ đề “Làm thế nào để thu hút khách du lịch đến VN”, những tác phẩm được trao giải tối 10.12 tại CLB VH-TD-TT Nguyễn Du (TP.HCM) đã mang đến nhiều sáng tạo thú vị.

Không hẹn mà gặp, nhiều nhóm có cùng ý tưởng tôn vinh ẩm thực VN. Đội Purple Art (giải nhất thể loại chiến lược truyền thông) chọn đối tượng tác động là khách du lịch ba lô và du lịch sinh thái: “Hầu hết khách du lịch nước ngoài đến VN đều thích ăn phở, vốn là món ăn có hương vị rất riêng, rất VN và giá cả lại phải chăng nên ý tưởng của đội em xuất phát từ các món ăn VN”.

Nhóm Doping (Trần Hữu Tấn và Nguyễn Phạm Hoàng Quân - giải nhì thể loại phim quảng cáo) cũng gây ấn tượng thú vị với hình ảnh những cái miệng nhai chóp chép. Với chiếc máy quay phim bình thường, nhóm đã đi dạo trên khu “phố Tây” của TP.HCM nhờ những khách du lịch nước ngoài, người VN, trẻ em… nhai thật ngon lành để quay riêng phần miệng, kèm theo đó là những tiếng “ừm ừm”, “nhoàm nhoàm”, “tóp tép”… nghe đã muốn ứa nước miếng. Khi kết thúc đoạn phim với hàng loạt cái miệng Tây, ta, già, trẻ… là câu slogan ấn tượng “Vietnam - kitchen of the world” (VN - nhà bếp của thế giới). 

Nhóm Nap & Nop (Lê Thanh Tùng, Trần Lê Ngọc Bích) và nhóm Thịt Kho (Nguyễn Thị Hương Lan, Trịnh Minh Tuệ) đoạt giải nhất thể loại phim quảng cáo và quảng cáo báo chí, sẽ tham gia tranh tài tại cuộc thi Young Lions 2010 Competition, thuộc Liên hoan Quảng cáo quốc tế Cannes Lions 2010, diễn ra vào tháng 6.2010 tại Cannes, Pháp. Nhóm Purple Art (Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Bùi Nhân Đức), giải nhất thể loại chiến lược truyền thông sẽ tham gia cuộc thi Young Spikes 2010, thuộc Liên hoan Quảng cáo châu Á Spikes Asia 2010, diễn ra vào tháng 9.2010 tại Singapore.

Hấp dẫn hơi thở đường phố

Một đôi giày vải bụi bặm màu đỏ lang thang khắp các đường phố Sài Gòn nhộn nhịp. Ghé một tiệm tranh, một tiệm bán đồ lưu niệm lặt vặt bên lề đường, ngồi lên chiếc xe ôm, ghé quán ăn bình dân… Nhịp sống đường phố cùng với những âm thanh đời thường đem lại cho người xem cảm giác về một đất nước náo nhiệt, tràn đầy sức sống. Điều thú vị là đôi giày đó… không hề có chủ nhân, tạo cho người xem cảm giác: chủ nhân của những bước chân khám phá thú vị kia có thể là bất cứ ai, hoặc là chính họ! Giành giải nhất thể loại phim quảng cáo với ý tưởng trên, nhóm Nap & Nop cho biết: “Đội em dùng hình ảnh đôi giày để chuyển tải nét độc đáo của văn hóa đường phố ở VN đến du khách nước ngoài. Đôi giày là biểu tượng của sự di chuyển, khám phá hay chính là sự tận hưởng cuộc sống. Du khách sẽ tìm thấy niềm vui khi hòa nhập với cuộc sống đường phố nơi đây”.

Nhiều người tỏ ý tiếc nuối khi tác phẩm của nhóm Lion Dancers (Lê Cảnh Bích Hạnh và Nguyễn Hồng Việt) không đoạt giải. Đó là bức ảnh 2 người nước ngoài nằm phơi nắng không phải trên bãi biển mà là trên… mặt đường nhựa, mắt ngắm bức ảnh biển xanh in trên thùng chiếc xe tải. Câu khẩu hiệu: “Dừng tưởng tượng, hãy biến nó thành sự thật! VN, vẻ đẹp đích thực”. Tuy nhiên, đại diện ban giám khảo đã rất có lý khi nhận xét: “Bức ảnh có ý tưởng hay. Tuy nhiên, hình ảnh bãi biển này dù được nhóm đặt tên là bãi biển Nha Trang nhưng nó lại không có đặc điểm riêng nào của biển VN cả. Cảnh biển này có thể là của bất cứ đất nước nào trên thế giới!”. 

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.