Trưng bày cây đàn piano của John Lennon

01/11/2006 15:54 GMT+7

Ngôi sao nhạc pop George Michael tuyên bố sẽ cho mượn cây đàn piano của danh ca John Lennon trị giá hơn 2 triệu USD (ảnh) để trưng bày tại một cuộc triển lãm phản chiến tổ chức tại Mỹ.

Cuộc triển lãm nói trên sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2006 - 13/1/2007, tại dinh thự của Tổng thống Mỹ George Bush. "Dallas là một địa điểm tốt để gợi nhớ về tầm quan trọng của hoà bình cũng như cách chúng ta tìm thấy nó như thế nào”, người tổ chức và là cộng sự lâu năm của cựu thành viên ban nhạc Wham, Kenny Gross nói.

Tiêu điểm của triển lãm là cuộc chiến giữa Mỹ và các nước Việt Nam, Beirut, Afghanistan. Đặc biệt, người xem sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của nhiếp ảnh gia chiến tranh lừng danh Don McCullin. Năm ngoái, Gross cũng đã tổ chức thành công buổi triển lãm mang tên Gross Gallery tại đây.

Được biết, cây đàn piano được trưng bày lần này chính là cây đàn mà John Lennon, thành viên quá cố của ban nhạc huyền thoại The Beatles, đã dùng để sáng tác tác phẩm nổi tiếng về đề tài hòa bình Imagine (1971).

Nguyên Anh (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.