Xác định hai kháng thể hứa hẹn chống MERS

29/04/2014 11:00 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Trung Quốc vừa xác định được hai kháng thể hứa hẹn ngăn cản vi rút MERS truyền nhiễm.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Trung Quốc vừa xác định được hai kháng thể hứa hẹn ngăn cản vi rút MERS truyền nhiễm, trong lúc số người tử vong vì dịch bệnh này đã hơn 100 người ở Trung Đông.

Kháng thể hứa hẹn chống MERS
Vi rút nguy hiểm MERS vẫn chưa có thuốc điều trị - Ảnh: U.S. National Institutes of Health

Đây là công trình nghiên cứu của nhóm bác sĩ thuộc Đại học Thanh Hoa và Tứ Xuyên (Trung Quốc), kết hợp với các đồng nghiệp Đại học Hồng Kông.

Theo đó, các kháng thể MERS-4 và MERS-27 đều có thể ngăn chặn một dạng protein chủ chốt của vi rút tương tác với các thụ quan tế bào, hành động cho phép vi rút gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) chiếm quyền kiểm soát.

Các chuyên gia đã công bố chi tiết cuộc nghiên cứu trên số mới nhất của chuyên san Science Translational Medicine, với hy vọng có thể giúp nhanh chóng điều chế vắc xin hoặc liệu pháp điều trị hiệu quả.

Kể từ khi ca MERS đầu tiên được xác nhận vào năm 2012, hiện đã có 102 ca tử vong tại Ả Rập Xê Út và 339 ca được xác định nhiễm bệnh, tức tỷ lệ thiệt mạng hơn 30%.

Giới khoa học gia cho rằng MERS hiện lây từ lạc đà sang người, nhưng đang nổi lên lo ngại rằng vi rút này có thể tiến hóa để truyền từ người sang người.

Phi Yến

>> Hơn 100 ca tử vong vì MERS tại Trung Đông
>> Số người chết do MERS tăng cao, Ả Rập Xê Út lo sợ
>> Dịch MERS lan đến Đông Nam Á
>> Đã có 49 người chết do nhiễm virus MERS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.