Vệ tinh GOCE rơi xuống Đại Tây Dương

12/11/2013 14:25 GMT+7

(TNO) Cơ quan Vũ trụ châu u (ESA) đã thở phào nhẹ nhõm khi thông báo GOCE đã hạ cánh an toàn xuống biển, chấm dứt sự lo ngại trong một tuần qua về nguy cơ hạ cánh không đúng chỗ của vệ tinh này.

(TNO) Cơ quan Vũ trụ châu u (ESA) đã thở phào nhẹ nhõm khi thông báo GOCE đã hạ cánh an toàn xuống biển, chấm dứt sự lo ngại trong một tuần qua về nguy cơ hạ cánh không đúng chỗ của vệ tinh này.

Vệ tinh GOCE rơi thẳng xuống Đại Tây Dương
Ảnh chụp từ kênh CNN về đường đi của GOCE - Ảnh: wtsp 

Reuters dẫn thông tin từ ESA cho hay, vệ tinh GOCE không gây bất kỳ thiệt hại nào trong quá trình rơi trở lại trái đất một cách không kiểm soát được.

Theo đó, vệ tinh trên đã đi rơi thẳng xuống khí quyển vào khoảng 7 giờ ngày 11.11 (giờ VN) trên quỹ đạo dọc theo bầu trời Siberia, Tây Thái Bình Dương, Đông Ấn Độ Dương và Nam Cực.

Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy GOCE phân rã trong quá trình xuyên khí quyển, và không có thiệt hại nào được báo cáo.

Trước khi vệ tinh của ESA bắt đầu mất kiểm soát, các chuyên gia thế giới lo ngại phần còn lại của GOCE có thể rơi trúng khu vực dân cư.

Đã có khoảng 6.600 vệ tinh được phóng lên quỹ đạo. Trên dưới 3.600 cái vẫn còn lơ lửng trong không gian quanh trái đất, nhưng chỉ khoảng 1.000 cái còn hoạt động.

Hạo Nhiên

>> Vệ tinh GOCE đã vào khí quyển
>> Vệ tinh châu u đang đâm xuống trái đất

>> Vệ tinh khoa học châu u rơi trở lại Trái đất
>> Vệ tinh GOCE sắp rơi xuống trái đất
>> Vệ tinh Goce lướt gần Trái đất 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.