Ấn Độ sẽ đưa người lên vũ trụ

03/03/2014 03:35 GMT+7

Ấn Độ đang hy vọng trở thành quốc gia thứ tư đưa con người lên không gian, với việc công bố thiết kế khoang bay để chở phi hành gia. Cơ quan Không gian Ấn Độ đã giới thiệu nguyên mẫu của mô đun sẽ chở được hai phi hành gia để có thể bay vào quỹ đạo trái đất thấp.

Ấn Độ đang hy vọng trở thành quốc gia thứ tư đưa con người lên không gian, với việc công bố thiết kế khoang bay để chở phi hành gia. Cơ quan Không gian Ấn Độ đã giới thiệu nguyên mẫu của mô đun sẽ chở được hai phi hành gia để có thể bay vào quỹ đạo trái đất thấp.

 Ấn Độ sẽ đưa người lên vũ trụ
Ảnh: UPI

Tổ chức nghiên cứu vũ trụ của Ấn Độ cũng công bố kế hoạch gửi các mẫu lên phương tiện này để bay thử nghiệm trước khi chính thức chở con người. Loại tên lửa đẩy mới nhất sẽ được dùng đã từng phóng thành công vệ tinh địa tĩnh Launch Vehicle Mark III.

Hãng tin UPI cho biết con tàu vũ trụ này có khả năng đạt tải trọng 10 tấn, đi vào quỹ đạo thấp của trái đất, dự kiến sẽ khởi động vào giữa năm nay từ sân bay vũ trụ Sriharikota trên bờ biển vịnh Bengal.

Hiện nay trên thế giới chỉ có Mỹ, Nga và Trung Quốc là có thể độc lập cho phi thuyền chở người lên không gian. Cơ quan Không gian Ấn Độ cho biết đã quyết định chuyến bay thử nghiệm mặc dù chính phủ nước này chưa chấp thuận và tài trợ cho chương trình không gian có người lái.

UPI cho biết tàu vũ trụ của Ấn Độ được thiết kế bởi hãng Hindustan Aeronautics Limited. Dự kiến sẽ hoạt động trên không gian trong vòng 1 tuần.

Song Mai

>> Mỹ chi thêm tiền thuê Nga đưa người lên vũ trụ
>> Châu u nghiên cứu dự án dọn rác vũ trụ
>> Phát hiện thiên hà khi vũ trụ mới 650 triệu năm tuổi
>> Bộ ba thiên hà thời Hừng đông vũ trụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.