Chủ hụi "biến", hàng trăm người điêu đứng

29/12/2007 00:22 GMT+7

Mấy ngày qua, hàng trăm lao động nghèo ở nhiều phường thuộc TP Quy Nhơn (Bình Định) nhốn nháo khi một chủ hụi đột nhiên "biến mất" mang theo số tiền ước tính không dưới 1 tỉ đồng.

Theo phản ánh của người dân, chủ hụi là Nguyễn Thị Lợi (sinh năm 1966, ở hẻm 306 đường Lê Văn Hưu, P.Hải Cảng, TP Quy Nhơn). Ngày 25.12, người dân ở khu vực 2 phát hiện bà Lợi không có mặt ở nhà mấy ngày liền, trong khi chồng và con của bà Lợi không biết bà đang ở đâu. Ngay sau đó, thông tin bà Lợi bỏ trốn được loan ra khiến hàng trăm người dân "tá hỏa" vì bà Lợi đang giữ số tiền đóng hụi khá lớn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại khu vực 2, P.Hải Cảng có không dưới 100 người dân, đa số là lao động nghèo làm nghề đánh cá, làm mướn, đạp xích lô... đóng hụi cho bà Lợi từ đầu năm 2007 đến nay. Người ít nhất từ 5 - 6 triệu đồng, nhiều nhất từ 70 - 80 triệu đồng, nhiều gia đình có đến 3 - 4 người góp hụi. Sự "biến mất" của bà Lợi làm cho khu phố trên nhốn nháo suốt mấy ngày qua, nhiều toán người vào tận nhà để tìm bà Lợi. Bà Nguyễn Thị Khể, ở khu vực 2, P.Hải Cảng cho biết: "Tui góp hụi từ đầu năm 2007, tiền góp hụi là tiền chính sách vì con tui là liệt sĩ. Sắp tới tui rút được khoảng 14 triệu, dự tính để sắm sửa Tết, nhưng giờ mất hết cả rồi".

Được biết, chồng và 3 đứa con bà Lợi hiện đang chịu một áp lực rất lớn vì người đến đòi rút tiền ngày càng đông. Chính quyền địa phương đã điều lực lượng công an, dân phòng... xuống tận nơi để giữ an ninh trật tự. Chị Phan Thị Bạch Tuyết, ở gần nhà bà Lợi, rưng rưng nước mắt nói: "Chồng đạp xích lô, còn tui buôn bán lặt vặt nhưng vẫn cố tích góp ít tiền để góp hụi, dự định Tết này rút 10 triệu đồng sắm Tết cho con cái. Nghe tin bà Lợi bỏ trốn, giờ gia đình không biết lấy gì ăn Tết".

Theo một số người dân, số người bị mất tiền sẽ còn tăng lên rất nhiều, bởi có rất nhiều toán người ở các phường khác cũng liên tiếp đến để đòi gặp bà Lợi. Qua tìm hiểu của PV Thanh Niên, do bà Lợi làm chủ hụi hơn 9 năm nay nên tạo được uy tín rất lớn với những người muốn chơi hụi. Vì thế, số người góp hụi ngày càng tăng lên và lan ra rất nhiều phường ở TP Quy Nhơn.

Cao Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.