Cựu tổng thống Bờ Biển Ngà bị dẫn giải đến ICC

30/11/2011 16:01 GMT+7

(TNO) Cựu nguyên thủ đầu tiên tự nguyện nộp mình cho ICC đối mặt với bốn tội danh chống nhân loại, bao gồm giết người, cưỡng hiếp và khủng bố.

(TNO Cựu Tổng thống Bờ Biển Ngà Laurent Gbagbo đối mặt với bốn tội danh chống lại nhân loại, bao gồm tội giết người, cưỡng hiếp và khủng bố, theo Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) hôm 30.11, sau khi bị dẫn giải đến trại giam của tòa án này.

“Ông Gbagbo bị quy kết trách nhiệm hình sự cá nhân, như là đồng phạm gián tiếp, với bốn tội danh chống lại nhân loại, cụ thể là giết người, cưỡng hiếp cùng các hình thức bạo lực tình dục, khủng bố và những hành vi dã man khác, phạm phải trong lãnh thổ Bờ Biển Ngà từ ngày 16.12.2010 đến 12.4.2011”, ICC nói trong một thông báo.

Cựu lãnh đạo đất nước Tây Phi đã đến Hà Lan vào sớm hôm 30.11 trên chuyến bay xuất phát từ Bờ Biển Ngà và được chuyển vào trại giam của tòa án ở The Hague, theo xác nhận của ICC.

Ông Gbagbo, 66 tuổi, chỉ được thông báo về chuyến dẫn giải vào hôm qua, 29.11, khi tuân thủ lệnh bắt giữ của ICC, theo ông Jean Gbougnon, một trong những luật sư của ông này tại Bờ Biển Ngà.

Ông Gbagbo là cựu nguyên thủ đầu tiên nộp mình cho ICC, theo AFP.

Ông Gbagbo bị tống đạt lệnh bắt được ban hành bởi tòa án ở The Hague vào ngày 23.11, sau gần chín tháng kể từ khi từ chối chuyển giao quyền lực hậu bầu cử, làm đất nước lún sâu vào cuộc khủng hoảng khiến khoảng 3.000 người thiệt mạng, theo số liệu của Liên Hiệp Quốc.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.