Ông Nguyễn Nam Sơn đã chi 200 triệu đồng cho những ai?

28/10/2006 23:42 GMT+7

** Nhiều lãnh đạo bến xe nhận tiền ngoài sổ sách của đội QLDV Hôm qua 28/10, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, diễn biến mới nhất về vụ bắt tạm giam nguyên Giám đốc Bến xe Miền Đông Nguyễn Nam Sơn cho thấy: Cơ quan CSĐT đã xác định được một số lãnh đạo chủ chốt của bến xe nhận số tiền lớn nằm ngoài sổ sách để tiêu xài. Đáng chú ý, ông Sơn đã chi khoảng 200 triệu đồng để tiếp khách (!?).

Theo thông tin điều tra ban đầu, từ tháng 9/2004 - 3/2006, ông Sơn đã chỉ đạo cho ông Lê Minh Cường, Đội trưởng Đội Quản lý dịch vụ (ĐQLDV) in phiếu bốc xếp hàng hóa tổng cộng 16.000 cuốn (loại 100 vé/cuốn), thu được hơn 5,3 tỉ đồng. Qua điều tra, cơ quan công an đã phát hiện 1 tỉ đồng để ngoài sổ sách.

Theo ông Sơn, ĐQLDV ra đời nhằm quản lý các hoạt động: bốc xếp hàng hóa cho khách, quản lý hệ thống kinh doanh dịch vụ. Hằng tháng đội phải tự giải quyết các khoản chi khác như: lương bốc xếp tự quản, lương trật tự, lương xe đẩy, lương hướng dẫn, lương lái xe điện và đội phải tự mở sổ ghi chép theo dõi. Mỗi lần như vậy, Lê Minh Cường báo cáo bằng miệng việc thu tiền bốc xếp hàng hóa sau khi đã chi phí sử dụng trong tháng... Ngoài ra, ông Sơn đã chỉ đạo cho Cường hằng tháng chi tiền cho một số lực lượng như Thanh tra giao thông công chánh, Công an P.26 (Q.Bình Thạnh), chi cho 2 ông phó giám đốc bến xe 2,1 triệu đồng/tháng và 3 cán bộ khác 1 triệu đồng/tháng. Các khoản chi vô tội vạ này đều không được ghi vào sổ sách kế toán.

Liên quan đến vụ việc này, Cường khai nhận đã đưa nhiều lần cho ông Sơn với số tiền 350 triệu đồng. Về phần mình, đến nay ông Sơn mới chỉ thừa nhận: nhận từ Cường khoảng 200 triệu đồng dùng vào việc tiếp khách của Sở Giao thông - Công chính, các hợp tác xã, các công ty vận tải của các tỉnh bạn... Còn ông N.T.H (Trưởng phòng tổ chức hành chánh) đã thừa nhận: nhận từ ông Cường tổng cộng là 10 triệu đồng nhưng khi đưa không nói rõ tiền gì nên đã tiêu xài hết. Bà L.K.L (nguyên Trưởng phòng kế toán) đã nhận 16 triệu đồng của Cường nói là "tiền bồi dưỡng" nên bà L. đem chia đều cho các nhân viên của phòng...

Riêng 2 ông phó giám đốc bến xe đều cho rằng: không nhận tiền từ Cường chi hằng tháng. Trong số tiền mà Cường khai đã chi cho các lãnh đạo của bến xe và một số người khác là hơn 442 triệu đồng nhưng đến nay cơ quan CSĐT mới chỉ đủ cơ sở kết luận Cường chi hơn 230 triệu đồng cho một số người, số tiền còn lại đang được tiếp tục làm rõ.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.