Hãy ngăn chặn “xác ướp Ai Cập”

21/11/2006 22:26 GMT+7

Có lẽ các bạn đã thấy nhiều xác ướp, nhưng “xác ướp” này có thể thay đổi hình dạng theo thời gian lẫn không gian. Đó là những con buôn đã bó chặt thuốc lá ngoại nhập lậu quanh người trong bộ quần áo rộng thùng thình để di chuyển tránh sự kiểm soát của quản lý thị trường.

Trong ảnh là một con buôn nằm ngủ ngon lành trên chuyến xe khách từ huyện biên giới Hồng Ngự về thị xã Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) mà chẳng gặp một sự kiểm tra nào... Thực trạng buôn lậu hàng quốc cấm như: thuốc lá, tân dược, đồ điện máy, đồ gia dụng, điện tử, vải vóc, quần áo, mỹ phẩm... ở các huyện biên giới Tây Nam Tổ quốc đang rất sôi động. Nổi cộm là việc buôn lậu thuốc lá ngoại theo hình thức “xác ướp Ai Cập” vừa nêu trên là rất phổ biến trên các chuyến xe khách... (Tin, ảnh: Trần Trọng Trung)

* Đùa với tử thần! Chiếc xe công nông này đang chở rau và có 4 người "đeo" phía sau hiên ngang chạy trên quốc lộ 20 - đoạn qua địa bàn huyện Đức Trọng (Lâm Đồng). Kiểu này không biết lợi ích thế nào chứ tai nạn giao thông đang rình rập trên đường vì quốc lộ 20 có lượng xe cộ tham gia giao thông rất lớn và thường xảy ra tai nạn. (Hồ Bình)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.