53% sinh viên muốn “cân bằng giữa công việc và cuộc sống”

26/06/2014 03:00 GMT+7

Ngày 25.6, Universum lần đầu tiên công bố kết quả khảo sát về định hướng và sở thích nghề nghiệp của 11.076 sinh viên VN.

Theo đó, mục tiêu nghề nghiệp quan trọng nhất sau khi ra trường theo sự lựa chọn của 53% sinh viên là sự cân bằng trong công việc và cuộc sống; 47% sinh viên chọn mục tiêu được cống hiến hoặc phục vụ cho một điều tốt đẹp. Mục tiêu an toàn và ổn định với công việc chỉ được sinh viên xếp vị trí thứ 3.

Với tiêu chí hấp dẫn của nhà tuyển dụng, giới trẻ VN rất “thực tế” khi cho rằng thu nhập cao trong tương lai chiếm vị trí quan trọng số 1. Điều này cũng được thể hiện trong mức lương kỳ vọng của sinh viên sau khi ra trường trung bình là 12,57 triệu đồng/tháng, cao hơn nhiều so với mức lương thực tế của sinh viên mới ra trường. Về xu hướng “nhảy việc”, có tới 52% sinh viên VN muốn được gắn bó ít nhất 5 năm với nhà tuyển dụng đầu tiên sau khi tốt nghiệp.

So sánh bản khảo sát sinh viên VN với các nước khác, thì sinh viên VN muốn tìm kiếm cảm giác tốt trong cả cuộc sống cá nhân lẫn công việc, trong khi sinh viên một số nước Đông Nam Á khác lại quan tâm nhiều hơn đến sự ổn định trong công việc.

Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.