Hawaii: Rực rỡ sắc màu Waikiki

30/12/2010 14:22 GMT+7

(TNO) Waikiki nằm ở trung tâm của thành phố Honolulu (thủ phủ của tiểu bang Hawaii, “thiên đường du lịch” của Mỹ) thơ mộng, từ lâu đã nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. >> Hawaii: Những màu xanh quyến rũ

Cảnh quan nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người.

Waikiki thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp của những bãi tắm, nước trong vắt nhìn rõ đáy, của những hàng dừa xanh mướt nằm dọc theo những bờ cát dài trắng mịn, mà còn nhờ những tổ hợp nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ mát, khu mua sắm sang trọng bậc nhất và những hoạt động thể thao, văn hóa ngoài trời náo nhiệt cả ngày lẫn đêm.

Ở Waikiki không chỉ có những màu xanh quyến rũ của thiên nhiên, mà còn cả những gam màu nóng bỏng, rực rỡ của một trung tâm du lịch hiện đại.

Chúng tôi đến thăm Waikiki vào một ngày nắng nhẹ, thời điểm đẹp nhất của bãi biển lừng danh này.


Waikiki nổi tiếng với bãi biển dài cát trắng, những hàng dừa xanh mướt, bầu trời xanh ngắt và nước biển trong veo.

 
Ở Waikiki, những chiếc dù che nắng thường có màu vàng hoặc cam rực rỡ, tạo thành những điểm nhấn đẹp mắt cho bãi biển.


Thuở xưa, Waikiki chỉ là một vùng đầm lầy ven biển, được thổ dân địa phương dùng làm nơi trồng khoai môn và lúa. Ðầu thập niên 1920, chính quyền đã cho đào con kênh Ala Wai để thoát nước mưa từ trên núi đổ ra biển, đất đào lên được đắp thành khu Waikiki ngày nay.


Trải qua hơn 80 năm phát triển, hiện Waikiki đã trở thành trung tâm du lịch của quần đảo Hawaii. Mỗi năm có hơn 3 triệu du khách đến đây vui chơi, nghỉ dưỡng.


Điểm độc đáo của bãi biển Waikiki là các khách sạn, khu nghỉ mát cao cấp được xây dựng sát biển và nối thông với nhau qua hệ thống đường hành lang ven biển.


Nhờ yếu tố này nên một số hồ bơi ở đây có thiết kế đặc biệt khiến du khách cảm giác như đang tắm biển chứ không phải bơi trong hồ.


Ngoài ra, để bảo vệ du khách khỏi bị cá mập tấn công, chính quyền thành phố Honolulu còn cho xây dựng một bức tường ngăn bằng đá trên vùng biển Waikiki. Đây cũng là bức tường ngăn cá mập duy nhất ở Hawaii.


Số người trung bình ở khu Waikiki là khoảng 110.000 người, trong đó hơn phân nửa là khách du lịch.


Du khách đến Waikiki chủ yếu là người Nhật và người Mỹ ở tiểu bang California... Người Nhật rất thích đi du lịch Hawaii vì khí hậu ở đây ấm áp, phong cảnh hữu tình và nhất là giá cả hàng hóa ở đây rẻ hơn nhiều so với bên Nhật.


Những trò chơi được du khách yêu thích nhất ở Waikiki là đi du thuyền,…


... đi xe đạp nước,...


... chơi bóng chuyền bãi biển,...


... và đặc biệt là lướt ván (surfing).


Chính tại bãi biển Waikiki này, Duke Kahanamoku - vận động viên huyền thoại người Hawaii, chủ nhân 3 tấm huy chương vàng thế vận hội năm 1912, 1920 và là cha đẻ của bộ môn lướt ván hiện đại - đã tập luyện trong những năm tháng thơ ấu. Với những thành tích xuất sắc của mình, ông đã trở thành biểu tượng của Waikiki và được người dân Hawaii dựng tượng tôn vinh.

Lê Quang - Hạnh Phúc
 (từ Mỹ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.