Khai mạc Ngày hội Di sản văn hoá Việt Nam

22/11/2005 09:39 GMT+7

Tối 21/11, Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam 2005 đã được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Vân Hồ (Hà Nội), nhằm giới thiệu, tôn vinh những giá trị di sản văn hóa Việt Nam và kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11.

Tại lễ khai mạc, các đại biểu đã được thưởng thức màn biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế - loại hình nghệ thuật đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của thế giới, cùng nhiều màn biểu diễn nghệ thuật độc đáo khác như biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên, lục cúng hoa đăng, múa rối nước.

Đến với ngày hội, khách tham quan còn có dịp tìm hiểu thêm về giá trị và chặng đường bảo tồn những di tích, danh lam thắng cảnh của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới, thông qua những hình ảnh, hiện vật về các di sản được trưng bày tại triển lãm "60 năm bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Văn hóa Việt Nam“. Một số di sản văn hóa được giới thiệu đậm nét tại triển lãm này là đô thị cổ Hội An, cố đô Huế, Vịnh Hạ Long, quần thể thắng cảnh Phong Nha-Kẻ Bàng.

Nhân dịp này, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và Hội cổ vật tư nhân của các tỉnh thành phố đã tổ chức giới thiệu bộ sưu tập cổ vật được trục vớt từ 5 con tàu đắm và 10 bộ sưu tập về gốm, cổ vật Thăng Long.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.