Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận QSDĐƠ đối với các loại đất

27/12/2006 10:28 GMT+7

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thống nhất giữa các cơ quan quản lý đất đai, nhà ở tạo thuận lợi cho người làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (QSHNƠ) và quyền sử dụng đất ở (QSDĐƠ).

Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận QSDĐƠ đối với các loại đất, kể cả đất có nhà ở nhưng người sử dụng đất chỉ đề nghị làm thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ và đất được công nhận là đất ở nhưng hiện chưa xây nhà ở.

Đối với đất sử dụng không phải đất ở nhưng cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép kết hợp làm nhà ở, thì vẫn được cấp giấy chứng nhận QSDĐƠ và QSHNƠ theo qui định hiện hành.

Riêng trường hợp thửa đất ở đã có nhà ở và được cấp giấy chứng nhận QSDĐ mà nay chủ sở hữu nhà làm thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐƠ và QSHNƠ; hoặc trường hợp thửa đất ở có nhà ở đã được cấp giấy chứng nhận QSDĐƠ và QSHNƠ nhưng đã đăng ký chuyển sang sử dụng vào mục đích khác hoặc có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất của cơ quan Nhà nước thẩm quyền thì UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm ngăn ngừa việc cấp cả 2 loại giấy chứng nhận (sổ đỏ và sổ hồng) trên cùng một thửa đất ở.

Trọng Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.