Đưa bệnh nhân sởi nhẹ về địa phương

29/04/2014 01:35 GMT+7

Hôm qua 28.4, phát biểu sau khi thị sát tình hình bệnh sởi ở TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo các bệnh viện ở TP rà soát, lập phương án cách ly, phân loại bệnh để tránh tình trạng lây nhiễm chéo bệnh; những bệnh nhi mắc sởi nhẹ cần cho về lại địa phương, tránh đông đúc dễ lây nhiễm bệnh; cố gắng cứu người bệnh, không để tử vong.

Hôm qua 28.4, phát biểu sau khi thị sát tình hình bệnh sởi ở TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo các bệnh viện ở TP rà soát, lập phương án cách ly, phân loại bệnh để tránh tình trạng lây nhiễm chéo bệnh; những bệnh nhi mắc sởi nhẹ cần cho về lại địa phương, tránh đông đúc dễ lây nhiễm bệnh; cố gắng cứu người bệnh, không để tử vong.

Theo thống kê, tại TP.HCM, tính từ đầu năm đến nay, đã có gần 1.500 ca mắc bệnh sởi. Trong khi cả năm 2013, toàn TP chỉ có khoảng 400 ca mắc sởi. Hiện, bình quân mỗi tuần tại TP có trên dưới 120 ca mắc bệnh sởi nhập viện điều trị, chiếm 90% là trẻ dưới 10 tuổi, trong đó hơn 24% bệnh nhân có biến chứng, chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Điểm lưu ý là năm nay, số người lớn mắc sởi ở TP cũng xảy ra nhiều hơn so với mọi năm. Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, từ đầu năm đến nay số bệnh nhân sởi người lớn chiếm hơn 33%. Hầu hết những ca mắc sởi đều không tiêm phòng vắc xin trước đó (chiếm 86%), và hơn 10% ca bệnh có tiêm một đến hai mũi vắc xin nhưng vẫn mắc sởi.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay cả nước có số bệnh nhân được chẩn đoán mắc sởi là gần 3.750 ca (trong số hơn 10.000 ca sốt phát ban dạng sởi). Trong đó có gần 130 trường hợp tử vong liên quan đến phát ban dạng sởi.

T.Tùng - L.Ngọc

 >> Phân luồng ngay tại phòng khám để tránh lây lan bệnh sởi
>> Hơn 100 ca mắc bệnh sởi đều chưa tiêm vắc xin
>> Rối với tiêm ngừa bệnh sởi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.