Công an Đồng Nai triệt phá 8 băng nhóm, khởi tố 292 bị can

29/12/2010 01:10 GMT+7

Chiều 28.12, đại tá Nguyễn Phi Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết sau khi kết thúc giai đoạn 1 chuyên án triệt phá các băng nhóm tội phạm do Long “Thanh” và Hưng “vườn điều” cầm đầu, đã có 8 băng nhóm tội phạm bị phá rã, trong đó có 292 bị can bị khởi tố.

Theo báo cáo sơ kết giai đoạn 1, ban chuyên án đã phá 46 vụ, phục hồi điều tra 14 vụ án có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến các tội danh như: giết người, cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, hối lộ, môi giới hối lộ, cho vay nặng lãi, đánh bạc, cá độ bóng đá… Đặc biệt, cơ quan điều tra đã bắt 8 nghi can cầm đầu các băng nhóm.

Cụ thể, Nguyễn Văn Long (Long “Thanh”), Phạm Duy Hưng (Hưng “vườn điều”) hoạt động tội phạm tại TP Biên Hòa. Vũ Hoàng Tâm (trong băng nhóm của Oanh “Hà”, em ruột của Dung “Hà” trong vụ án Năm Cam) tổ chức đánh bạc. Trần Xuân Cường (Cường “râu”) cùng Linh “què” (tức Hoàng Văn Linh) tổ chức đánh bạc. Nguyễn Văn Hòa (Hòa “phố”) tổ chức đánh bạc, bảo kê trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Nguyễn Thế Hùng (Hùng “Lân”) tổ chức các sòng bạc chuyên nghiệp tại TP Biên Hòa. Trần Văn Hùng (Hùng “bá”), u Văn Mai (Mai “sò”) chuyên tổ chức đánh bạc tại các vùng giáp ranh và cho vay nặng lãi. Ngoài cầm đầu các băng nhóm, chia lãnh địa để hoạt động tội phạm như nói trên, các can phạm còn tổ chức đàn em đâm thuê chém mướn từ Hải Phòng, Hà Nội, Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai…

Đến nay, cơ quan điều tra đã kết luận điều tra, chuẩn bị chuyển qua Viện kiểm sát các cấp đề nghị truy tố 11 vụ. Các vụ còn lại đang tiếp tục làm rõ.

Điều quan trọng nhất, theo đại tá Nguyễn Phi Hùng, là Ban chuyên án đã làm rõ được một số người trong nội bộ ngành công an và các cơ quan quản lý nhà nước, bị bọn tội phạm lôi kéo, qua đó mượn tay cơ quan pháp luật để tạo thanh thế. Điển hình là trường hợp của thượng tá Nguyễn Thành Long, nguyên Trưởng công an TP Biên Hòa.

Bá Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.