Rò rỉ cấu hình máy tính bảng Google Nexus

26/06/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Dựa trên một "tài liệu huấn luyện" được cho là rò rỉ từ Google, trang Gizmodo khẳng định mẫu máy tính bảng Nexus 7 sẽ trang bị bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 ở mức tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB và có hai tùy chọn lưu trữ là 8 GB hoặc 16 GB.

* Máy tính bảng Google có giá từ 199 USD

(TNO) Mẫu máy tính bảng Google Nexus 7 sắp ra mắt được cho là sẽ trang bị bộ xử lý lõi tứ Tegra 3, RAM 1 GB và có hai tùy chọn lưu trữ là 8 GB hoặc 16 GB.

Cụ thể, trang Gizmodo (Úc) vừa dẫn lại thông tin từ một tài liệu huấn luyện cho biết mẫu máy tính bảng Google Nexus với màn hình 7 inch mà gã khổng lồ tìm kiếm dự kiến công bố tại sự kiện Google I/O diễn ra từ ngày 27 - 29.6.2012 tại San Francisco (bang California, Mỹ) được sản xuất bởi hãng điện tử Đài Loan Asus.

 Google Nexus; Nexus 7; máy tính bảng Google; Surface; Kindle Fire
Ở mức giá dao động trong khoảng 199 - 249 USD, máy tính bảng Google Nexus được tin là sẽ tạo ra áp lực đáng kể lên "tân binh" Surface (ảnh) của Microsoft trong thời gian sắp tới - Ảnh: Reuters

Cũng theo tài liệu nói trên, Nexus 7 - tên gọi khác của sản phẩm này - trang bị bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 chạy ở tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB và khai thác hiệu năng đồ họa của GPU GeForce với 12 lõi xử lý. Về bộ nhớ lưu trữ tích hợp, Nexus 7 cung cấp hai tùy chọn là 8 GB và 16 GB.

Màn hình IPS trên máy tính bảng của Google được cho là hỗ trợ góc nhìn rộng lên đến 178 độ cùng độ phân giải 1280x800 pixel.

Cạnh đó, Nexus 7 cũng sẽ hỗ trợ kết nối NFC, ứng dụng Google Wallet (chỉ có tại Mỹ) và Android Beam.

Cũng theo tài liệu rò rỉ mà Gizmodo có trong tay, máy tính bảng Nexus 7 phiên bản 8 GB có giá 199 USD, trong khi đó phiên bản 16 GB có giá 249 USD.

Đặc biệt, Nexus 7 sẽ là thiết bị đầu tiên trang bị hệ điều hành Android Jelly Bean (hiện chưa rõ số hiệu) và được hy vọng bán ra tại Úc trong tháng 7.2012, theo trang tin Slashgear.

Có thể khẳng định, ở mức giá khá hấp dẫn này, máy tính bảng Google Nexus chắc chắn sẽ trở thành đối thủ đáng dè chừng nhất cho mọi sản phẩm cạnh tranh, đặc biệt là mẫu Kindle Fire của Amazon.

Kindle Fire rục rịch giảm giá vì Google Nexus?

Theo một bản tin gần đây trên Digitimes, hãng Amazon đang xem xét tung ra thị trường loạt thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) và một mẫu máy tính bảng 7 inch mới vào đầu quý 3/2012.

Cụ thể, các nguồn tin trong chuỗi cung ứng linh kiện cho Amazon kỳ vọng hãng này sẽ giảm giá của phiên bản Kindle Fire 7 inch hiện tại xuống mức 149 USD nhằm "chào đón các máy tính bảng mới".

Ngoài ra, để mở rộng thị phần, nguồn tin của Digitimes cũng tin rằng Amazon có một cơ hội cao để triển khai chiến lược sản phẩm tương tự như Apple đang thực hiện với dòng máy tính bảng iPad.

Do đó, nguồn tin của Digitimes hy vọng Amazon sẽ công bố mẫu Kindle Fire với màn hình 7 inch (độ phân giải 1280x800 pixel) mới ở mức giá 199 USD để hướng đến phân khúc khách hàng cao hơn, trong khi đó một phiên bản 7 inch khác có cấu hình tương tự mẫu Kindle Fire hiện nay với độ phân giải màn hình 1024x600 pixel sẽ có giá 149 USD.

An Huy

>> Máy tính bảng Google Nexus xuất xưởng
>> Máy tính bảng Google sẽ chạy chip lõi tứ Tegra 3
>> Xôn xao máy tính bảng của Google
>> Google sắp ra mắt máy tính bảng
>> Microsoft Surface giá từ 599 USD, chỉ hỗ trợ Wi-Fi
>> Máy tính bảng Surface và canh bạc mới
>> Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.