Giảm án cho cán bộ hải quan nhận hối lộ

21/12/2007 00:35 GMT+7

Hôm qua 20.12, TAND TP.HCM đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án Bùi Ngọc Cảnh (nguyên nhân viên hải quan thuộc Chi cục Hải quan quản lý hàng gia công, Cục Hải quan TP.HCM) về tội "nhận hối lộ".

HĐXX đã sửa án sơ thẩm, tuyên buộc bị cáo Bùi Ngọc Cảnh mức án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "nhận hối lộ" (án sơ thẩm là 2 năm tù giam) vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ mới. Đối với Nguyễn Thị Thái Hương, HĐXX cho rằng do án sơ thẩm đã kiến nghị các cơ quan tố tụng quận Phú Nhuận xử lý hình sự đối với Hương nên không đề cập đến. 

Như Báo Thanh Niên đã đưa tin, khi làm thủ tục xuất hàng gặp một số trở ngại do cán bộ hải quan kiểm hóa "làm khó", Nguyễn Văn Hoài đã liên lạc với Hương thỏa thuận chi phí “trà nước” là 5 triệu đồng. Sau đó, Hoài hẹn Hương ra quán cà phê để đưa. Do Hương bận nên nhờ Cảnh đi thay. Khi Hoài vứt tiền vào cốp xe của Cảnh thì Công an quận Phú Nhuận ập đến bắt quả tang. Cảnh và Hương bị cơ quan chức năng khởi tố về tội "nhận hối lộ" nhưng sau đó Hương được đình chỉ điều tra với lý do chưa đủ cơ sở xác định có hành vi nhận hối lộ. Trước đó, TAND quận Phú Nhuận đã kiến nghị các cơ quan tố tụng khởi tố, điều tra đối với Hương cũng với tội danh này vì có đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

 L.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.