Trường Albert Einstein: Biến hành lang thành lớp học dự án

19/07/2021 08:00 GMT+7

“Hệ mặt trời” tái chế, Vẽ tranh từ bìa các-tông, Thử làm nhà báo nhí... là các sản phẩm sáng tạo độc đáo của các học sinh Trường liên cấp Albert Einstein (AES) tại Ex Day - Ngày hội triển lãm dự án thường niên.

Hướng đến sự hài hòa giữa học thuật, thể chất và kỹ năng giao tiếp xã hội, Trường liên cấp Albert Einstein (AES) thường xuyên tổ chức các hoạt động học tập và trải nghiệm sáng tạo nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện, trở thành công dân toàn cầu với nhiều kỹ năng hữu ích.

Và đây cũng là một trong nhiều điểm nổi bật trong chương trình giáo dục tại Trường Albert Einstein: học tập theo dự án. Phương pháp này giúp học sinh tự kiểm tra lý thuyết trong thực tế, rút ra kinh nghiệm và cảm thấy hào hứng với tri thức.

Hành lang biến thành lớp học

Không chỉ học sinh mà phụ huynh ở trường Albert Einstein cũng rất hào hứng tham gia ngày hội Ex Day để hiểu hơn về những hoạt động học tập và đời sống sinh hoạt của con tại trường.

Phụ huynh tham gia cùng con mình

Nhiều phụ huynh không khỏi bất ngờ về sự trưởng thành của con qua từng dự án và cách các em tự tin trình bày trước đám đông. Chị Phan Thị Cẩm Trang (Q.8, TP.HCM), cho biết những bé nhỏ như con chị làm được như vậy khiến chị rất ngạc nhiên và tự hào. Các bé làm được cả một hệ mặt trời như vậy khiền chị hoàn toàn bất ngờ. Điều này giúp con chị học thêm được rất nhiều điều mới ngoài lớp học.

Một góc dự án của học sinh

Ngoài các dự án khoa học, học sinh trường Albert Einstein còn giới thiệu hơn 200 tác phẩm nghệ thuật như tranh khắc gỗ, tranh sơn dầu, tranh từ vật liệu tái chế, tranh cổ động phòng chống Covid-19, sản phẩm gốm...

Một tác phẩm rất dễ thương của học sinh

Từ ý tưởng, tổ chức đến sáng tạo, sắp đặt đều do các học sinh Trường phổ thong lien cấp Albert Einstein (AES) và các giáo viên Mỹ thuật hoàn thiện, tạo ra “Con đường nghệ thuật” ấn tượng giữa ngôi trường.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.