Xa một người - dù khó, vẫn có thể…

30/10/2008 18:07 GMT+7

(TNO) Tình yêu có tiếng nói riêng. Nhiều người nghĩ thế, nên rất thông cảm với tâm trạng của Diệu Nguyễn, khi người đàn ông mà bạn thương yêu âm thầm rời bỏ bạn để kết hôn với một phụ nữ khác. Dù thế, đấy cũng không thể là lý do để bạn duy trì mối quan hệ "thân mật" với người ấy, và cứ mãi nhớ về người ấy...

Đoàn ( voxuandoan@yahoo.com.vn ): Anh nghĩ, có 2 nguyên nhân khiến T. muốn gặp em: Thứ nhất, anh ấy vẫn còn rất yêu em nhưng cũng rất nặng gia đình nên mới có việc chấp nhận từ bỏ người con gái mà mình đang yêu để cưới một người mà mình không còn yêu nữa. Thứ hai, như người ta thường nói "tình cũ không rủ cũng đến", anh ta bắt đầu "yêu lại" cô gái kia, cộng thêm sự tác động của gia đình nên mới từ bỏ em. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì ván cũng đã đóng thuyền rồi, cho nên nếu còn yêu anh ấy thì tốt nhất là em hãy cầu nguyện cho anh ấy hạnh phúc; nếu anh ấy có muốn gặp em thì em chỉ nên chấp nhận khi có vợ anh ta đi cùng.

Diệu Nguyễn ạ! Em còn rất trẻ, tương lai còn rất dài, vì vậy hãy bình tĩnh và xem chuyện này giống như ta vừa đi nghỉ mát trở về với nhiều kỷ niệm đẹp. Mong em cố gắng học tập thật tốt và sẽ là người có ích cho xã hội. Chúc em khỏe, vui vẻ!

Hiếu lùn (cupids007@yahoo.com): Có những cuộc tình thật đẹp, nhưng cũng có những lúc nó để lại cho ta nỗi đau cùng cực. Dù vậy cũng chúc mừng bạn đã có một tình yêu thực sự. Hãy nghĩ rằng người mình yêu được hạnh phúc thì mình cũng hạnh phúc. Chúc bạn sẽ có một tình yêu mới thật đẹp.

Ninh (tranthininh016@yahoo.com): Bạn đã yêu một người đàn ông tốt, anh ấy vì nghĩa vụ với gia đình mình nên đã lấy vợ. Nhưng bạn có chắc anh ấy không yêu vợ mình không? Tuy anh ấy đã lập gia đình nhưng vẫn còn tình cảm với bạn, vì hai người đã để lại những kỉ niệm, ấn tượng đẹp trong nhau. Mình nghĩ bạn không nên tự trách bản thân mình, mà nên tìm người bạn mới có thể chia sẻ. Mong bạn sớm tìm lại một nửa của mình.

Hồng Ngọc (ngocquang27thang9@yahoo.com): Biết là không thể, vậy thì hãy cố gắng quên ngay từ bây giờ đi bạn ạ. Dù sao anh ấy cũng đã có vợ, và dù có yêu vợ thật sự hay không thì anh ấy cũng phải lo lắng và chăm sóc cho gia đình của mình. Và bạn cũng vậy, hãy để cho mối tình ấy là một kỷ niệm. Bạn còn quá trẻ, hãy nghĩ cho người vợ của anh ấy, cũng là nghĩ cho tương lai của mình đó bạn. Mong bạn vững vàng để tiếp tục lo học hành.

Nguyen Thuy Duy (Bupbevn1010@yahoo.com): Mình cũng từng ở trong trường hợp tương tự như bạn. Lúc đầu mình cũng rất buồn, thậm chí có ý nghĩ là không quen ai nữa. Nhưng giờ đây mình đã gặp một người khác rất quan tâm và hy sinh tất cả cho mình đó. Bạn đừng buồn nữa, hãy nghĩ rằng bạn và anh ấy có duyên nhưng không có nợ, rồi một ngày bạn sẽ gặp người yêu bạn thật lòng. Chúc bạn may mắn với tình yêu.

Quang Hà (bossqngai@gmail.com): Đọc những dòng tâm sự của em, anh rất cảm động và cảm thông. Trước đây, anh cũng đã từng yêu một người con gái trong 4 năm, nhưng bọn anh không lấy được nhau, không phải do gia đình mà do anh đã không tự quyết định được hạnh phúc của mình. Giờ anh bọn anh đều đã có gia đình, anh vẫn coi cô ấy là một người bạn tốt. Mong em cũng hãy coi anh ấy là một nguời bạn tốt và không nên nghĩ nhiều về anh ấy nữa, vì dù sao họ cũng đã có gia đình rồi.

Anh chúc em sớm tìm được một người bạn biết chia sẻ và cảm thông với quá khứ của em.

Minh Huong (Huong@yahoo.com): Tình yêu có tiếng nói riêng. Nhưng bạn hỡi, cho dù hoàn cảnh thế nào đi nữa, yêu một người đã có gia đình là bạn đã tự đánh mất mình rồi. Tôi mong bạn hãy thương chính bản thân mình và gia đình, cha mẹ của mình. Thân mến và cảm thông!

Thao Vi (hoatay2204@yahoo.com):  Mặc dù anh ấy vẫn gọi cho bạn, vẫn nhắn tin cho bạn, nhưng những điều ấy có ý nghĩa gì cơ chứ. Bạn không có được anh ấy, nhưng rồi đây bạn sẽ tìm được một người khác, người ấy rồi sẽ yêu thương bạn, là bờ vai vững chắc của bạn. Cố gắng lên, vượt qua những nỗi buồn. 

Lê Thanh Mai (mai_vietuniversal@yahoo.com): Tôi thật sự cảm thông và muốn chia sẻ với bạn. Còn nỗi buồn nào hơn khi người mình yêu đi lấy vợ. Trước đây, tôi cũng yêu một người nhưng vì một vài lý do mà chúng tôi đã phải chia tay nhau. Ngày chia tay tôi đã đau khổ và nghĩ rằng sẽ không thể sống nổi khi thiếu vắng anh. Cuộc sống lúc đó thật vô nghĩa. Nhưng có lẽ khi thời gian trôi đi thì nỗi đau và nỗi buồn cũng sẽ phai. Tôi đã lấy được thăng bằng khi nhận ra rằng, cuộc sống không chỉ duy nhất có tình yêu mà còn phải tập trung vào việc học để có một hành trang tốt cho tương lai. "Sau cơn mưa trời lại sáng" và nỗi buồn nào cũng sẽ trôi qua. Bạn phải xác định rằng anh ấy đã không còn là của bạn mà là của một người phụ nữ khác. Hai bạn tình vẫn còn nhưng duyên đã cạn, hãy cố quên đi.

Tôi nghĩ rằng tình yêu giữa bạn và anh ấy không đủ lớn, nên anh ấy đã không bảo vệ được tình yêu của mình. Tốt hơn hết là bạn hãy quên anh ấy đi, hãy xem những gì đã qua là kỷ niệm đẹp. Bạn còn trẻ, còn cả tương lai đang chờ đón bạn và cũng sẽ có một người đàn ông yêu thương bạn hơn anh ấy. Và tôi tin một ngày gần đây bạn sẽ nhận thấy đó chỉ là mối tình bóng mây. Chúc bạn vui lên!

Trần Văn Trình (tran.vtrinh1@gmail.com): Bạn ơi, tình yêu không thể chia sẻ được. T. đã có vợ nên dứt khoát bạn phải quên anh ấy đi. Bởi lẽ, nếu còn vương vấn sẽ làm cho cả hai bên thấy khó xử, và cũng làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình của T. nữa. Sẽ khó, nhưng bạn hãy cố gắng vượt qua bản thân mình nhé, nó có thể là một khởi đầu mới cho bạn đó.

Tôi đã từng đọc được câu nói "Cánh cửa này khép lại đồng nghĩa với cánh cửa khác sẽ mở ra". Vậy tại sao bạn không đứng lên và xây dựng hạnh phúc mới cho mình chứ? Chúc bạn tìm thấy lý tưởng trong cuộc sống.

Phạm Thụy Thái Châu (phamthuythaichau@yahoo.com): Bạn hãy bình tâm và suy xét mọi việc thật kỹ trước khi có bất cứ một hành động nào. Những gì đã qua, hãy để nó ngủ yên trong quá khứ. Bây giờ, người yêu của bạn đã có gia đình, hãy để anh ấy làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người con trong gia đình. Có như vậy, anh ấy và mọi người trong gia đình anh ấy sẽ đánh giá cao về bạn.

Thời gian sẽ xóa dịu vết thương lòng của bạn. Hãy mở lòng mình ra và bạn sẽ thấy còn có rất nhiều điều thân thương chung quanh mình. Gia đình, bạn bè sẽ an ủi và luôn bên bạn. Chúc bạn mau bình phục và vui sống.

Noi nho (thienthancualonganh2008@yahoo.com): Mình rất hiểu tâm trạng của bạn lúc này, bởi mình cũng đang trong hoàn cảnh ấy. Mình biết, khi yêu con người ta rất mù quáng. Nhưng Diệu Nguyễn à, hai người yêu nhau không nhất thiết phải đến với nhau. Mình nghĩ chắc bạn trai của bạn cũng khổ tâm lắm khi phải lấy một người mà mình không yêu. Nhưng người ta có thể lấy nhau không vì tình yêu mà là vì nghĩa. Nếu bạn thật sự thấy mình có lỗi khi "muốn gặp anh ấy và được tựa đầu vào vai anh ấy như những ngày xưa" thì bạn nên can đảm chấp nhận sự thật này.

Bạn còn rất trẻ, tương lai của bạn ở đang chờ bạn ở phía trước, hãy giữ mối tình đầu này vào một góc của trái tim mình. Biết đâu như vậy là tốt cho cả hai. Bạn hãy tìm niềm vui trong công việc để có thể quên được những kỷ niệm về anh ấy. Dù đó là một điều rất khó đối với bạn lúc này. Chúc bạn luôn vui vẻ!

Chia sẻ với Diệu Nguyễn, còn rất nhiều ý kiến khác, mời Nguyễn và bạn đọc đón xem trong các bài sau.

Vườn tâm tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.