Cơ chế phóng thích chậm áp dụng với Paracetamol

18/07/2013 05:00 GMT+7

Paracetamol là thuốc giảm đau - hạ sốt hữu hiệu, hiện nay được sử dụng rất phổ biến, vì paracetamol khá an toàn khi sử dụng với liều điều trị, không gây kích ứng, chảy máu dạ dày như salicylat.

Lưu ý khi sử dụng Paracetamol

Paracetamol là thuốc giảm đau - hạ sốt hữu hiệu, hiện nay được sử dụng rất phổ biến, vì paracetamol khá an toàn khi sử dụng với liều điều trị, không gây kích ứng, chảy máu dạ dày như salicylat.

Tuy nhiên, việc lạm dụng paracetamol với mức độ thường xuyên và liều lượng cao có thể gây ra các triệu chứng ngộ độc và thậm chí là tử vong.

Cơ chế phóng thích chậm giúp sử dụng paracetamol nhưng ít hại gan

Nhằm tăng hiệu quả và hạn chế một số tác dụng phụ gây ra khi sử dụng thuốc giảm đau paracetamol, và khắc phục được tình trạng uống thuốc nhiều lần để duy trì tác dụng giảm đau hạ sốt thì cơ chế “phóng thích chậm” đã được nghiên cứu và áp dụng thành công tại nhiều quốc gia. Công nghệ tiên tiến trong sản xuất dược phẩm tạo ra viên thuốc có tính chất giải phóng qua các mốc thời gian như sau:

• Trong vòng 15 phút đầu, khoảng 50% hoạt chất paracetamol được giải phóng ra khỏi viên thuốc và hấp thu ngay vào máu, làm cho người bệnh hạ sốt và giảm đau nhanh.

• Trong vòng 45 phút tiếp theo, thêm khoảng 25% - 30% lượng thuốc giải phóng ra khỏi viên thuốc để hấp thu vào máu, mục đích là duy trì lượng thuốc trong cơ thể người bệnh, đủ để người bệnh hết sốt và hết đau

• Trong vòng 120 phút tiếp theo, lượng paracetamol còn lại tiếp tục được giải phóng hết, mục đích là duy trì lượng thuốc trong cơ thể kéo dài tới 8 giờ để người bệnh không sốt và không đau trở lại.

Lượng thuốc được giải phóng từ từ, rồi được hấp thu vào máu đã được tính toán đủ để thuốc có tác dụng. Đồng thời, gan có đủ thời gian để sản sinh ra các chất sulfat, glucuronic, glutathione để trung hòa chất làm hoại tử tế bào gan là N-acetyl-p-benzoquinone imine (NAPQI), chất này do paracetamol bị oxy hóa bởi cytochrome P450 có ở trong gan tạo thành. Do đó, cơ thế phóng thích chậm có thể giúp ít làm hại đến gan khi sử dụng paracetamol với liều cao và thường xuyên.

 Cơ chế phóng thích chậm áp dụng với Paracetamol

Sản phẩm hiện đang bán tại các Nhà thuốc - Hiệu thuốc trên toàn quốc. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Mọi thông tin tư vấn, xin liên hệ: 0932010303;  08.38623747 (ext 303); 04.38549252 (ext 25) Hoặc có thể truy cập Website: http://www.spm.com.vn

Số GPQC: 0817/12/QLD_TT

MyPara ER – giúp giảm đau, hạ sốt hiệu quả, tác dụng kéo dài

Áp dụng công nghệ tiên tiến “phóng thích chậm” cho dòng paracetamol, Công ty Cổ Phần SPM vừa cho ra đời sản phẩm MyPara ER với các ưu điểm làm giảm các cơn đau nhanh chóng và duy trì tác động giảm đau, hạ sốt hiệu quả. Thời gian tác dụng của thuốc được kéo dài , do đó sẽ hạn chế các tác dụng phụ cho gan

Viên nén bao phim MyPara ER chứa 650mg Paracetamol được bào chế để giải phóng hoạt chất thành 2 giai đoạn:

- Giai đoạn đầu giải phóng hoạt chất nhanh có chứa 325mg hoạt chất

- Giai đoạn sau giải phóng hoạt chất từ từ có chứa 325mg hoạt chất để duy trì tác dụng của thuốc và giảm nguy cơ gây độc cho  gan. 

Công dụng: Điều trị các chứng đau xương, đau cơ có cường độ thấp; đau do các chứng viêm họng, cảm cúm, đau đầu, đau dây thần kinh, đau răng, đau bụng kinh hoặc thời kỳ tiền mãn kinh, đau do chuột rút (các chứng đau có nguồn gốc không phải là đau nội tạng) và điều trị các chứng sốt nhẹ đến sốt vừa.

Chống chỉ định: Người bệnh nhiều lần thiếu máu, tiền sử có bệnh tim, phổi, thận, gan ; mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc ; người  bệnh thiếu hụt  men G-6-PD.

Thận trọng: Không dùng chung các thuốc khác có chứa Acetaminophen bởi vì sự tăng liều có thể gây ngộ độc do quá liều; không dùng thuốc này quá 7 ngày, hoặc các trường hợp bị sốt quá 3 ngày; nếu dùng cho các bệnh nhân suy gan nặng hoặc thiểu năng thận, chỉ dùng 1 liều thấp ban đầu (ví dụ 1 viên mỗi ngày)hoặc 1 ngày uống , 1 ngày nghỉ hoặc theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

THÔNG TIN DỊCH VỤ    

>> Hiệu quả và an toàn hơn với paracetamol phóng thích chậm
>> Paracetamol làm tăng nguy cơ hen suyễn ở trẻ
>> Nguy cơ trẻ bị hen do dùng Paracetamol  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.