Lá thư xuyên thế kỷ

08/12/2004 11:03 GMT+7

Không phải là xuyên 1 thế kỷ mà đến gần 4 thế kỷ! Cách đây 286 năm, một chức sắc tại nhà thờ Tin lành ở thị trấn Eisenach (Đức) gửi một lá thư đến thị trấn Ostheim ở gần đó yêu cầu bổ nhiệm một vị mục sư mới thay cho mục sư đã qua đời.

Khổ nỗi lá thư lại đi vòng vo đến một thị trấn khác cũng có tên là Ostheim và sau khi không có người nhận, nó "đáp" vào kho lưu trữ của thị trấn, thường trú ở đây suốt từ đó đến nay. Một nhà sử học vừa phát hiện ra điều này và đã cho gửi lá thư đến đúng địa chỉ. Trên phong bì vẫn còn ghi rõ thời điểm gửi thư là năm... 1718.

* Ly dị? quá dễ! Một người đàn ông ở Ả Rập Saudi đã ly dị vợ mình ngay tại sân bay sau khi bà này nhất quyết đợi 13 tiếng cho chuyến bay trước đó đã bị hoãn. Hai vợ chồng người này chờ từ 9h sáng đến 11h đêm tại phi trường Bisha ở miền Nam đất nước và sau đó do quá mệt mỏi, ông chồng quyết định quay về nhà để đáp chuyến bay khác. Tuy nhiên, nói sao đi nữa bà vợ vẫn một mực không chịu về khiến ông chồng nổi điên và ly dị bà này ngay lập tức. Theo luật lệ Ả Rập Saudi, chồng chỉ cần muốn là có quyền ly dị vợ nhưng vợ phải trải qua các thủ tục pháp lý phức tạp hơn nhiều.

Đ.N - C.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.