Miếng mồi nguy hiểm: "Nuốt không trôi!"

06/11/2004 16:45 GMT+7

Chương trình thế giới loài vật của National Geographic có chiếu một đoạn phim ngắn về cách những con chim đại bàng săn bắt cá ở ao hồ. Tuy bay rất cao trên trời, nhưng với đôi mắt rất sắc chúng có thể nhìn thấy những con cá đang bơi ở phía dưới. Và khi đã "chấm" một con mồi, chúng liền xếp cánh lại, chúi thẳng xuống mặt nước với tốc độ hơn 70 km/giờ. Khi tới mặt hồ, chúng giương xòe móng vuốt ra chộp lấy con mồi và bay vào bờ.

Trong chương trình đặc biệt của buổi tối hôm đó đã chiếu một cảnh rất khác thường. Một con đại bàng chúi xuống và chộp được một con cá bằng móng vuốt của nó. Thế nhưng con cá lại rất to, có lẽ ngoài dự tính của con đại bàng. Khi nó bắt đầu bay vào bờ, bạn có thể thấy rõ sự căng thẳng trên vẻ mặt của nó. Nó biết sẽ không đủ sức để vừa bay vừa quắp con cá to kia, thế là nó quyết định thả con mồi xuống. Thế nhưng những móng vuốt của nó đã bấu quá chặt vào con mồi nên giờ đây không thể thả ra. Nó vùng vẫy nhưng vô vọng. Con đại bàng từ từ chìm xuống nước chết vì... không thể thoát khỏi con mồi của nó!

Nhiều lúc trong cuộc sống chúng ta cũng gặp phải những "miếng mồi" nguy hiểm như vậy. Chúng ta có cảm giác bất cứ lúc nào mình đều có thể thả nó ra, nhưng chính lúc đó lại hiểu rằng giờ đây không phải là chúng ta chộp lấy nó mà chính nó đang chộp lấy mình. Hãy cảnh giác với những "miếng mồi nguy hiểm" đó. Nhiều người nghĩ rằng bất cứ lúc nào mình thích, mình đều có thể bỏ. Thế nhưng hậu quả thường rất đáng tiếc. Họ đã bị chính những thứ đó bám chặt lấy và giết chết cuộc đời họ. Thật "khó nuốt" miếng mồi có luồn cái lưỡi câu "danh lợi" bên trong.

Một bạn đọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.