Liên quan đến vụ trùm lừa đảo Lê Quốc Hồ: Phát hiện nhiều đồ trang sức và sổ tiết kiệm "dỏm"

26/11/2005 00:40 GMT+7

Ngày 25.11, một nguồn tin từ Viện KSND TP Hà Nội cho biết việc giám định xem bị can Lê Quốc Hồ có bị bệnh tâm thần hay không phải mất ít nhất khoảng 2 tháng nữa.

Trong thời gian bị tạm giam, Lê Quốc Hồ đã nhiều lần được cơ quan điều tra đưa đến Bệnh viện tâm thần T.Ư để các chuyên gia, giáo sư, bác sĩ có kinh nghiệm ở đây theo dõi sát sao mọi cử chỉ, diễn biến... xem bị can này có thực sự mắc chứng bệnh tâm thần hoang tưởng hay không.

 

Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội cũng cho biết, kết quả giám định kỹ thuật hình sự số tài sản, tang vật thu giữ được tại nhà Lê Quốc Hồ ở số 5/251 đường Ngô Gia Tự, Q.Long Biên, Hà Nội, cho thấy các đồ trang sức vàng bạc, vòng ngọc, dây chuỗi đá quý... hầu hết đều là hàng "dỏm" mạ đồng, mạ kền hoặc là đồ thủy tinh thông thường.

 

Trong số các đồ vật  dỏm, có 60 con dấu giả đều do Lê Quốc Hồ tự nghĩ ra và thuê khắc với nhiều chức danh khác nhau. Đáng chú ý, có 2 tờ photocopy "phiếu lưu tiết kiệm có kỳ hạn có lãi" với số dư 500 triệu USD và 43.000 USD, được ép plastic mang tên Hòa thượng Thích Giác Nguyên, được xác định là "đồ giả". Ngoài ra, Lê Quốc Hồ còn tàng trữ nhiều tờ tiền USD "dỏm" có mệnh giá lớn đều là những bản photocopy màu. Qua giám định còn phát hiện toàn bộ các ảnh có hình Lê Quốc Hồ và một số vị lãnh đạo cao cấp đều là ảnh đã qua sửa chữa, được ghép hình bằng kỹ thuật số. Bị can Lê Quốc Hồ đã nhiều lần dùng các ảnh ghép này để thực hiện các hành vi lừa đảo.

 

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.