"Phạt nguội" tại TP.HCM: Đã trích xuất hơn 2 ngàn trường hợp vi phạm

09/11/2007 16:41 GMT+7

(TNO) Ngày 9.11, Thượng tá Võ Văn Vân, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ Công an TP.HCM cho biết, đến nay Phòng đã thực hiện trích xuất được 2.266 trong tổng số gần 10.000 trường hợp vi phạm, giao các đội CSGT chuyển về địa phương thông báo cho người vi phạm.

Trong tổng số 2.266 trường hợp vi phạm có 120 trường hợp người điều khiển ô tô vi phạm giao thông các lỗi như đậu xe nơi có biển báo cấm (46 trường hợp), dừng xe trên vạch người đi bộ (12 trường hợp), lưu thông đường cấm (9 trường hợp)… Có đến 2.146 trường hợp xe gắn máy 2 bánh vi phạm giao thông, trong đó nhiều nhất vẫn là các trường hợp vi phạm không chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm (1.217 trường hợp), lưu thông ngược chiều (477 trường hợp), lưu thông không chấp hành biển báo (354 trường hợp)… Có 4 trường hợp vi phạm lỗi nghe điện thoại di động khi đang điều khiển xe gắn máy lưu thông.


CSGT đang trích xuất những hình ảnh vi phạm đã ghi được từ camera

Thượng tá Vân cũng khẳng định, cho đến thời điểm này chưa áp dụng hình thức phạt bổ sung là giam xe đối với các lỗi vi phạm từ việc ghi hình bằng camera. Lý do, theo thượng tá Vân là đây là hình thức phạt nguội, hành vi vi phạm đã không còn. Đối với trường hợp cho thuê (mượn) xe, thượng tá Vân cho biết, nếu có vi phạm bị ghi hình, chủ xe sẽ là người bị phạt. Trường hợp người thuê (mượn) xe là người nước ngoài có vi phạm, chủ xe còn bị phạt mức từ 100 – 200 ngàn đồng vì giao xe cho người không đủ điều kiện lái xe theo Điều 134 Nghị định 146.


In hình ảnh để gửi thông báo cho người vi phạm theo số xe ghi nhận được

Dự kiến trong vài ngày tới, người vi phạm sẽ nhận được thông báo về việc vi phạm.

Tin, ảnh: Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.