“Xã hội đen” Hải Phòng gây án tại TP.HCM: Vòi bạch tuộc cung cấp thuốc lắc

22/11/2009 01:27 GMT+7

Có thời điểm, thành phố vừa lên đèn, các cô chiêu cậu ấm, áo quần hở hang kéo nhau đến quán bar, vũ trường cuốn chặt vào nhau, lắc điên cuồng theo điệu nhạc cực lớn. Họ đang say thuốc “lắc”. Vậy số lượng lớn thuốc lắc tiêu thụ hằng đêm tại các nơi này từ đâu đến?­

Nằm trên giường bệnh điều khiển

Năm 2007, trên địa bàn thành phố liên tục xảy ra các vụ cướp táo tợn có trang bị vũ khí quân dụng gây chấn động dư luận. Thời gian cứ trôi qua trong khi bọn tội phạm vẫn biệt tăm càng khiến cho Công an TP.HCM “ăn không ngon ngủ không yên”. Trong các đợt bố ráp truy bắt bọn gây án, trinh sát Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) bất ngờ phát hiện một băng nhóm tội phạm cực kỳ nguy hiểm do Đỗ Đình Hiệp (tức Hiệp “bệnh”, 45 tuổi, quê Hải Phòng) cầm đầu. Bọn chúng không ở một chỗ cố định mà thường xuyên thay đổi khách sạn trên địa bàn các quận: Q.5, Q.10, Q.11 để hoạt động mua bán, tàng trữ, vận chuyển chất ma túy tổng hợp. Bọn chúng đa số là giang hồ gốc Hải Phòng với lý lịch nhân thân đầy rẫy tiền án, tiền sự. Ngay sau đó, PC14 lên phương án chặt đứt vòi bạch tuộc cung cấp ma túy tổng hợp quy mô lớn này.

Hiệp “bệnh” là tên giang hồ có tiếng tăm ở Hải Phòng. Sự nghiệp trong thế giới ngầm của Hiệp “bệnh” sáng sủa hơn nếu hắn không dính đến cái chết trắng. Do nghiện ngập mà Hiệp hư thân bại sản, bi kịch hơn khi hắn phát hiện mình bị nhiễm HIV. Lẽ ra Hiệp gác kiếm giang hồ tập trung điều trị căn bệnh nan y, song hắn muốn “hành hiệp” đến hơi thở cuối cùng nên kéo nhiều đàn em vào TP.HCM gây án. Để cỗ máy cung cấp thuốc lắc đi vào hoạt động, Hiệp “bệnh” đã thu nạp 2 đàn em có số má ở Hải Phòng, đảm nhận nhiệm vụ giao hàng: Đỗ Kim Hùng (tức Hùng “xuân”, 44 tuổi, quê Hải Phòng) và Phạm Văn Hưng (29 tuổi). Để thiết lập mạng lưới bỏ sỉ thuốc lắc, Hiệp “bệnh” điều động đàn em vào các quán bar, vũ trường ở trung tâm thành phố quậy phá, gây hấn đánh đập khách... nhằm gây áp lực cho chủ quán bar, vũ trường chấp nhận cho bọn chúng có mặt ở đây hằng đêm cung cấp thuốc lắc. Không muốn dính đến rắc rối với giới giang hồ, nhiều chủ quán bar, vũ trường đã không dám tố giác tội ác của bọn chúng.

Do bệnh tình càng trầm trọng, Hiệp “bệnh” nằm liệt trên giường điều khiển từ xa các đàn em đi bỏ mối thuốc lắc, thu lợi bất chính. Cứ khi thành phố vừa lên đèn, các vũ nữ, ca-ve đổ xô về quán bar, vũ trường thác loạn thì lúc đó Hùng, Hưng xuất hiện cung cấp thuốc lắc cho các đầu nậu Võ Thúy Hằng (30 tuổi, quê Đồng Nai), Tăng Ái Huê (23 tuổi, ngụ Q.Tân Bình), Tạ Quang Hưng (29 tuổi, quê Hải Phòng)... trực tiếp bán cho con nghiện sử dụng. Để vây bắt được băng nhóm này, Công an TP.HCM đã phải huy động cả trăm trinh sát mật phục truy bắt băng nhóm của Hiệp “bệnh”. Sau khi bị sa lưới, Hằng, Huê khai nhận tiêu thụ của băng nhóm Hiệp “bệnh” hàng ngàn viên thuốc lắc, bọn chúng mua với giá 100 ngàn đồng/viên mang vào vũ trường bán lại 120 ngàn đồng/viên. Ngoài đường dây Hiệp “bệnh”, qua điều tra, cơ quan công an còn phát hiện thêm một đường dây khác do Đỗ Văn Tuấn (tức Tuấn “giò”, 44 tuổi, quê Hải Phòng) cầm đầu có trang bị cả vũ khí quân dụng cũng chuyên cung cấp thuốc lắc cho thị trường TP.HCM thời bấy giờ. Đánh mùi công an chuẩn bị sờ gáy, Tuấn “giò” đã nhanh chân tẩu thoát.

“Vỏ quýt dày” đã có “móng tay nhọn”!

Những tên tuổi trong giới giang hồ đất cảng như Luân “con”, Hùng “trắng”, Hiệp “bệnh” trôi dạt vào TP.HCM cắm dùi, chẳng xa lạ gì đối với Trần Thế Hùng (tức Hùng “mốc”, 39 tuổi, quê Hải Phòng). Bọn chúng đều biết nhau nhưng chuyện của ai người nấy làm, khi gặp chuyện có thể gọi hỗ trợ cho nhau, tạo thêm sức mạnh. Lúc băng nhóm của Hùng “mốc” cùng đàn em bị dính trọng án ở Hải Phòng, Hùng “mốc” cũng chọn TP.HCM làm bãi đáp để gầy dựng sự nghiệp. Nếu nói về bề dày thành tích gây án thì Hùng “mốc” xếp vào hạng “top” như: tháng 10.1988, hắn đánh người gây thương tích; ngày 14.3.1990: tàng trữ hung khí thô sơ; tháng 12.1991: dùng súng bắn người khác gây thương tích (bị 5 tù giam); ngày 7.2.1996: dùng súng bắn người khác bị thương bỏ trốn và đến tháng 12.1997: bị xử phạt 15 tháng tù giam; ngày 12.7.1998: can tội cưỡng đoạt tài sản; ngày 24.3.2000: tiêu thụ tiền giả bị cảnh cáo; tháng 4.2006: cùng đồng bọn gây trọng án, trốn lệnh truy nã...

Tang vật công an thu giữ được - ảnh: Đàm Huy

Trước khi đặt chân đến Sài thành, băng nhóm của Hùng “mốc” và một số đàn em gồm: Phạm Anh Tú (tức Tú “mắt điêu”, 30 tuổi, quê Hải Phòng, bị truy nã về hành vi giết người), Đặng Văn Hải (tức Hải “béo”, 32 tuổi, quê Hải Phòng, 3 tiền án) đã dính đến 2 vụ thanh toán đẫm máu tại Hải Phòng. Cụ thể: vụ thứ 1: khoảng 21 giờ ngày 5.4.2006, Hùng, Tú cùng đồng bọn Thế Anh, Mạnh “trề”, Minh “trắng”, Đức đến vũ trường Hoàng Gia (Hải Phòng) chơi. Sau đó, nhóm của Hùng “mốc” xảy ra mâu thuẫn với nhóm của anh H.N.H. Đến 0 giờ 15 ngày 6.4, mâu thuẫn giữa hai bên căng thẳng lên đến đỉnh điểm nên choảng nhau. Tú đã khống chế anh H.N.H cho Đức cầm dao đâm chết anh H.N.H. Vụ thứ 2: khoảng tháng 5.2007, Hải cùng một người bạn tên Hiếu đã đến giải quyết việc 2 người phụ nữ và em gái của Hải đụng xe với nhau. Vừa đến nơi nhìn thấy em gái đang ngồi khóc, Hải không nói không rằng rút dao rượt chém 2 người phụ nữ trên. Chứng kiến cảnh tượng 2 phụ nữ bị truy sát giữa đêm khuya, một người đàn ông đi đường xông vào can ngăn, giải vây cho 2 phụ nữ. Tức giận, Hải cầm con dao chém một nhát chí mạng vào đầu người đàn ông này, rất may anh đưa tay đỡ kịp nên bị chém đứt cánh tay... Dính đến 2 vụ án nghiêm trọng, Hùng “mốc” cùng đàn em tháo chạy vào Nam chọn “nghề” mua bán hàng trắng gầy dựng “tiền đồ”. Bọn chúng chuyên cung cấp ma túy cho khu vực Lăng Cha Cả, Cống Lở... Với kinh nghiệm nhiều năm phiêu bạt giang hồ, Hùng “mốc” đã ngửi được mùi trinh sát đang theo dõi băng nhóm của mình nên tối 4.9.2007, Hùng “mốc” cùng đàn em bỏ trốn khỏi đất Sài thành nhưng chưa kịp đi thì bị trinh sát Đội 2 (PC14) bắt giữ.

Trung tá Nguyễn Thành Mỹ, Trưởng đội 2 (theo dõi mảng xã hội đen), PC14 tiết lộ: “Quan điểm của ban chỉ huy Phòng, phòng ngừa kịp thời là yếu tố tiên quyết cho sự thành công trong công tác phòng chống tội phạm nên khi băng nhóm của Hùng “mốc” vừa ngóc đầu lên thì bị công an triệt phá ngay để ngăn ngừa bọn chúng gây án. Mặc dù nhiều băng nhóm Hải Phòng vào đây hoạt động và đã bị triệt phá, nhưng hiện trên địa bàn thành phố vẫn còn một số băng nhóm nguy hiểm khác đang hoạt động âm ỉ theo kiểu bảo kê, đòi nợ thuê... như băng T. “Bắc”, G. “Bắc”, L.T “Bắc”, T.C “Hải Phòng”, L.C “Hải Phòng”. C.N “Hải Phòng”, đặc biệt một số băng nhóm này còn có mối quan hệ mật thiết với băng nhóm H.L “Nha Trang” và trinh sát PC14 đang điều tra thu thập tài liệu để triệt phá các băng nhóm này nhằm giữ vững an ninh trật tự xã hội”.

Nhóm PVXH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.