Những người nói lời của Phố

31/12/2007 22:49 GMT+7

Một nhạc sĩ với những bản tình ca phố lãng mạn sẽ hòa nhịp cùng một hoa hậu để gợi lại vẻ đẹp xưa, dịu dàng. Một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, một nữ diễn viên khả ái sẽ cùng sôi động với Phố hội nhập...

Phú Quang và hoài niệm Phố

Người đàn ông gắn đời mình với phố từ thuở bé, viết những câu hát mênh mang về phố giờ đang cực kỳ hồi hộp khi lần đầu tiên dẫn chương trình Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 19: nhạc sĩ Phú Quang. Người nhạc sĩ này từng đồng hành với DDVN tại Úc. Những ký ức ấy vẫn còn đọng sâu trong ông: "Tôi rất cảm động khi nhìn hình ảnh của những Việt kiều đến xem chương trình. Họ không chỉ xem vì tình yêu quê hương, vì đó là hương vị quê nhà mà họ xem và yêu mến chương trình vì chất lượng nghệ thuật. Đó mới là thành công lớn nhất của chương trình- sức hút từ giá trị tự thân". Những ấn tượng tốt đẹp ấy cùng với chủ đề Phố của DDVN 19 đã khiến Phú Quang mạnh dạn làm người dẫn chương trình: "Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ làm MC. Thế nhưng khi làm việc với Huỳnh Phúc Điền và Đinh Anh Dũng, tôi bị thuyết phục bởi chủ đề này. Tôi mong khán giả sẽ cảm nhận được một chương trình thật dung dị, thật gần gũi với những xúc cảm tự đáy lòng mình. Và tôi nghĩ rằng, Phố đã khởi đầu một hướng đi mới của chương trình DDVN, khác hẳn với trước đây, là sự hướng vào chiều sâu".


Hoa hậu Ngọc Khánh - Ảnh: Đỗ Tuấn
Với Phú Quang, ký ức tuổi thơ của ông gắn với những góc phố, ông đã có cả một tuổi thơ sống với phố, đặc biệt là phố Hà Nội. Đến nỗi, những ký ức ấy trở thành nỗi ám ảnh khôn nguôi với ông. Có thể nói, nếu với hội họa - phố, người ta nghĩ ngay đến tranh Phố Phái thì với âm nhạc- phố, người ta sẽ nghĩ về nhạc Phú Quang. Ông đã viết, ngay cả những ca khúc không có từ phố, không có từ Hà Nội, thì khán giả vẫn nhận thấy hai điều đó đằng sau những giai điệu da diết và những ca từ thấm đẫm hoài niệm kia. Ông nói rằng ông viết phố - ca là để trả nợ tuổi thơ, cho ông và cho cả những ai đã có thời gian gắn bó với phố. Với ông, mỗi con phố là một đời người. Đó là một góc phố Đà Lạt chênh vênh buổi hoàng hôn, một con phố Nha Trang đêm đêm rì rầm sóng, một hẻm phố Tuy Hòa bình yên ngày mới, một nẻo phố Vĩnh Yên an lành sau cơn mưa chiều. Phú Quang sẽ đưa khán giả đến với những con phố bằng âm nhạc (của ông và của các nhạc sĩ khác) bằng lời dẫn chuyện giàu suy tư và thấm đẫm chất thơ: "Thú thật là tôi không nghĩ rằng đến từng tuổi này mà tôi vẫn cứ thấy hồi hộp khi chuẩn bị dẫn chương trình".

Cùng đồng hành với nhạc sĩ Phú Quang để gợi lại vẻ đẹp xưa trầm lắng là nhan sắc Ngọc Khánh. Đăng quang với ấn tượng là một hoa hậu thông minh, thành đạt với dấu ấn một người phụ nữ năng động, Ngọc Khánh trong DDVN 19 sẽ mang lại vẻ đẹp xưa với giọng nữ Hà Nội dịu dàng.

Tiếng đàn ghita của Thanh Bạch


Nhạc sĩ Phú Quang - Ảnh: Đỗ Tuấn
Một gam màu đối lập với rêu phong phố cổ, trầm mặc phố mùa đông là phố mới năng động và hội nhập. Hai người song ca lời của phố mới là MC Thanh Bạch và nữ diễn viên kiêm người mẫu Trương Ngọc Ánh. Từng làm MC cho DDVN 13, đến mấy mùa hoa đào nữa, Trương Ngọc Ánh mới đứng lại ở chỗ cũ. Chị bày tỏ những cảm xúc mới mẻ: "Làm thế nào để cách dẫn, lời dẫn phải thực mới, thực khác là điều mà tôi mong muốn nhất. Tôi muốn mình không chỉ làm tròn vai trò MC mà phải còn hơn thế nữa. Tôi muốn chia sẻ với khán giả của chương trình như một người bạn đồng hành, trò chuyện với họ bằng sự tự nhiên, gần gũi, dĩ nhiên là trong chừng mực và tôn trọng khán giả chứ không suồng sã". Nói về người bạn cùng dẫn, Trương Ngọc Ánh tin tưởng: "Anh Bạch luôn biết nghĩ đến người cùng dẫn, để cùng tung hứng, cùng chia sẻ với nhau, để hai người bạn dẫn cùng thành công".

Giá vé gồm 5 loại:

* Loại 1: 750.000đ/vé (tầng trệt)

* Loại 2: 400.000đ/vé (tầng trệt)

* Loại 3: 250.000đ/vé (tầng trệt và lầu)

* Loại 4: 150.000đ/vé (lầu)

* Loại 5: 100.000đ/vé (lầu)

Vé được bán tại Báo Thanh Niên (248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM) và Nhà hát Hòa Bình (14-16 đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM).

MC kỳ cựu Thanh Bạch bày tỏ: "Bạch và Trương Ngọc Ánh sẽ xuất hiện trong phần Phố hội nhập với xe mô tô và nón bảo hiểm. Đó là hình ảnh một Việt Nam mới mẻ, trẻ trung và năng động, hội nhập. Ở vị trí của người dẫn chương trình, Thanh Bạch và Ngọc Ánh cố gắng làm chiếc cầu nối rất uyển chuyển để đưa tâm hồn khán giả gặp tâm hồn của phố. Sẽ có những lúc sôi nổi với những màn "quậy tưng" nhưng cũng sẽ có những phút trầm lắng với tiếng đàn ghita của Thanh Bạch làm nền cho giọng nói của Trương Ngọc Ánh". Hy vọng với lần đầu tiên trình làng ngón đàn ghita được tập luyện từ bé đến nay, Thanh Bạch sẽ lại làm khán giả bất ngờ thích thú.

Bốn người, bốn vẻ đẹp riêng sẽ tạo nên những nét duyên cho lời của Phố.

Hạ Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.