Lãnh đạo TP.HCM tiếp Thủ tướng Lào

03/12/2006 23:40 GMT+7

Tối 3.12, tại TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, đã tiếp Thủ tướng Lào Bua-xỏn Búp-phả-văn nhân dịp tham dự cuộc họp cấp cao Thủ tướng 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Tại cuộc gặp, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải bày tỏ sự tin tưởng mối quan hệ hữu nghị hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam và Lào sẽ tiếp tục phát triển bền vững, đạt thêm nhiều thành tựu mới. Bí thư khẳng định TP.HCM đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác với thành phố Viêng Chăn và tỉnh Chăm-pa-sắc của Lào. Bí thư Lê Thanh Hải mong Thủ tướng và các bộ, ngành của Lào quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để sự hợp tác giữa TP.HCM và các địa phương của Lào đạt được hiệu quả, mang lại kết quả cao hơn.

Thủ tướng Bua-xỏn Búp-phả-văn đánh giá cao sự tích cực hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam, trong đó có TP.HCM, với các địa phương của Lào. Thủ tướng Lào nhấn mạnh Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào luôn ghi nhớ những tình cảm và sự giúp đỡ quý báu của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân các bộ tộc Lào thông qua các chương trình hỗ trợ, hợp tác rất thiết thực về đào tạo cán bộ, giao thông, xây dựng, thủy điện, trồng trọt,... giúp phát triển kinh tế - xã hội các địa phương vùng miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn của Lào.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.