Trao giải "Miss Audition" cho nữ game thủ

26/11/2006 15:41 GMT+7

Cuối tuần qua, Trung tâm game online (VTC Game), thuộc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện đã tổ chức lễ trao giải Miss Audition cho 10 game thủ nữ được bầu chọn là "xinh đẹp nhất" trong cộng đồng game thủ nữ (vốn chiếm đa số) trong trò chơi Audition - Nhịp điệu cuộc sống do Trung tâm này thực hiện.

Nữ game thủ Nguyễn Ngọc Anh (sinh năm 1988, Hà Nội), mang số báo danh số 1 đã được bầu chọn là "Miss Audition" được ưa thích nhất. Các nữ game thủ này sẽ thường xuyên giao lưu với các game thủ, tham gia vào những hoạt động văn hóa xã hội do VTC Game tổ chức và nhất là đại diện phái nữ bày tỏ ý kiến với các phương tiện truyền thông, với mong muốn ngày càng có nhiều game phù hợp với nữ giới hơn.


... và "Miss Audition" Nguyễn Ngọc Anh

Audition đang trở thành một hiện tượng trong làng game Việt Nam với lượng người chơi online thường xuyên lên tới hàng trăm ngàn người, lượng người đăng ký đạt trên 1 triệu. Đáng chú ý là game này đang làm thay đổi quan niệm về việc nữ giới tham gia chơi game.Trong một cuộc điều tra 400 nam thanh niên có độ tuổi từ 23 trở xuống tại Hà Nội và TP.HCM vào ngày 12 và 13.11.2006, có  80% người được hỏi cho biết: "thích nhìn thấy con gái chơi game bởi điều đó thể hiện bản lĩnh và sự tự chủ của con gái". Tuy nhiên chỉ có 10% số người được hỏi cho rằng các bạn gái có thể chơi bất kỳ trò chơi nào, số đông nghiêng về ý kiến: "Các bạn nữ nên chơi những game hòa bình, mang tính giải trí cao chứ không phải bạo lực và sát phạt nhau như nhiều game trực tuyến khác đang cung cấp trên thị trường" .

Dân Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.