Eximbank đoạt giải Ngân hàng nội địa tốt nhất VN 2012

02/08/2012 08:00 GMT+7

Ngày 1.8, Tạp chí Asia Money (trực thuộc tổ chức Euromoney Institutional Investor PLC - nguyệt san uy tín hàng đầu có trụ sở chính đặt tại Anh) đã trao giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam” cho Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

Sự kiện này khẳng định vị thế của Eximbank trên thị trường tài chính trong và ngoài nước.

Ngân hàng tin cậy

Cứ đến tháng 7 hằng năm, Tạp chí AsiaMoney - tạp chí tiếng Anh có uy tín trong lĩnh vực tài chính quốc tế, chọn và công bố danh sách Ngân hàng nội địa tốt nhất của các nước trong khu vực châu Á. Giải thưởng này được thực hiện từ năm 1990 và công bố hằng năm vào tháng 7. Giải thưởng dựa trên nghiên cứu chuyên sâu với các chuyên gia thị trường như các nhà phân tích, các nhà quản lý quỹ theo các tiêu chí như: Tốc độ tăng trưởng, các sáng kiến kinh doanh mới, tỷ lệ sinh lợi cũng như việc phát triển mạng lưới giao dịch.

Mục đích chính của việc bình chọn Ngân hàng nội địa tốt nhất tại từng quốc gia này là nhằm công nhận thành tích của các ngân hàng hàng đầu tại các quốc gia châu Á qua đó giới kinh doanh cũng như khách hàng sẽ biết được ngân hàng nào cung cấp dịch vụ tốt nhất. Trong nhiều năm qua, Giải thưởng ngân hàng tốt nhất của AsiaMoney đã được công nhận như là một trong các giải thưởng ngành ngân hàng mang tính tham chiếu của khu vực và được các doanh nghiệp và các nhà phê bình xem như một nhân tố xác định quan trọng xem ai thật sự là ngân hàng hàng đầu của châu Á.

Trong số các ngân hàng Việt Nam, Eximbank đã được tạp chí AsiaMoney bình chọn là Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam.

Theo đại diện của tạp chí AsiaMoney: “Trong năm vừa qua, Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank đã chiếm lĩnh bảng xếp hạng các ngân hàng hoạt động tốt nhất trong nước. Eximbank đã kiên định hoạt động tốt ngay cả trong bối cảnh bất ổn kinh tế và lạm phát cao và được xem là một trong các ngân hàng đáng tin cậy nhất trong  lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam”.

Tăng trưởng nhanh, an toàn

Thành lập ngày 24.5.1989, Eximbank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam và cũng là một trong những ngân hàng có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Eximbank chính thức đi vào hoạt động vào ngày 17.1.1990, với vốn điều lệ đăng ký là 50 tỉ đồng.

Eximbank đã có những bước tăng tốc thần kỳ trong 5 năm trở lại đây và là một trong những ngân hàng cổ phần có số vốn chủ sở hữu ở top trên đồng thời đã có bước phát triển đáng kể. Cụ thể, vốn điều lệ tăng trưởng bình quân 18,5%/năm, tổng tài sản tăng trưởng bình quân 70%/năm,  tăng trưởng tín dụng giai đoạn 2010 - 2011 (năm 2011 bị giới hạn dưới 20%/năm), tăng bình quân gần 41%/năm. Hiện nay tổng tài sản lên hơn 200.000 tỉ đồng; vốn điều lệ lên 12.355 tỉ đồng. Đến nay, Eximbank có gần 200 chi nhánh và phòng giao dịch hoạt động tại các tỉnh và thành phố trên cả nước. Eximbank đã thiết lập quan hệ đại lý với hơn 852 ngân hàng và chi nhánh ngân hàng ở hơn 80 quốc gia trên thế giới.

Là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam, bên cạnh việc được chọn là Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam 2012, trong năm 2011 vừa qua, Eximbank còn được tạp chí The Banker xếp vào Top 1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới trong Top 25 ngân hàng trên thế giới có tốc độ tăng trưởng tài sản cao nhất trong năm 2010. Eximbank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được chọn vào danh sách này. Cho đến nay Eximbank là ngân hàng duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á vinh dự xếp hạng như vậy. Những kết quả hoạt động đã đạt được sẽ là động lực để Eximbank phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.