"Tăng cường kiểm tra công tác đào đường"

25/12/2005 22:45 GMT+7

* Thưa ông, vì sao cứ đến cuối năm là việc đào đường lại rộ lên. Có ý kiến cho rằng đào đường nhiều cuối năm là để sử dụng cho hết kinh phí trong năm đã giải ngân?

- Không phải đâu. Nguyên nhân đào đường nhiều cuối năm là do sau mùa mưa nên các đơn vị tranh thủ triển khai thi công nhiều vì đào đường trong mùa mưa vừa tốn kém, vừa nhếch nhác. Nhưng năm nay cũng không đào nhiều như mọi năm đâu.

* Sở GTCC có biện pháp gì để kiểm soát tình hình này?

- Chúng tôi hiện đang tăng cường công tác kiểm tra và có những quy định hết sức nghiêm ngặt đối với các đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công. Đơn vị nào đã đào đường trước mà tái lập mặt đường kém chất lượng thì phải tự bỏ tiền ra để làm lại. Cái này sẽ tác động đến các đơn vị sắp đào đường, buộc họ phải nâng cao chất lượng tái lập mặt đường để tránh ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường thành phố...

Thứ hai, chúng tôi cũng quy định hết sức nghiêm ngặt là trong một khu vực không được cấp giấy phép đào nhiều đường cùng một lúc; không thể 2 tuyến đường kế nhau mà cùng đào được. Ngoài ra, Sở chỉ đạo lực lượng thanh tra GTCC tăng cường kiểm tra công tác đào đường, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường... Với những biện pháp này, chắc chắn rằng tình trạng bê bối như các năm trước sẽ giảm nhiều. Chúng tôi đã kiểm tra và thấy thực tế tình trạng năm nay tiến bộ hơn và tôi hy vọng trong mùa khô dù họ có đào nhiều nhưng tình hình sẽ được kiểm soát tốt hơn. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, chúng tôi đã quy định ngưng toàn bộ công tác đào đường trước Tết nửa tháng và đến thời điểm trước Tết một tuần thì các đơn vị phải hoàn tất việc dọn dẹp, vệ sinh, tái lập mặt đường đảm bảo an toàn giao thông.

Đức Trung (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.