Vẫn chưa tìm thấy 3 người mất tích ở thủy điện Nặm Am

14/11/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn và người dân tại xã Thượng Sơn (H.Vị Xuyên, Hà Giang) chưa tìm thấy thi thể nạn nhân bị mất tích trong vụ đắm thuyền ở lòng hồ thủy điện Nặm Am.

(TNO) Lực lượng tìm kiếm cứu hộ cứu nạn và người dân tại xã Thượng Sơn (H.Vị Xuyên, Hà Giang) chưa tìm thấy thi thể nạn nhân bị mất tích trong vụ đắm thuyền ở lòng hồ thủy điện Nặm Am.

>> Đắm thuyền, 3 người mất tích ở lòng hồ thủy điện

Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên Online, ông Lý Tiến Công, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Sơn, cho biết đã qua 2 ngày tìm kiếm liên tục và rà soát lòng hồ thủy điện Nặm Am nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa thể phát hiện dấu vết của các nạn nhân bị mất tích trong vụ đắm thuyền tại hồ thủy điện Nặm Am.

Lực lượng tham gia tìm kiếm gồm những người dân địa phương thông thạo địa hình khu vực lòng hồ và đội cứu hộ của Công an và Ban chỉ huy quân sự H.Vị Xuyên.

Trong vụ tai nạn này, có 4 người được người dân sống gần khu vực hồ thủy điện cứu sống, trong đó có một người bị thương nhẹ. Tuy nhiên, tinh thần những người này hiện vẫn đang rất hoảng loạn, chưa thể bình tĩnh trở lại.

Khi xảy ra tai nạn thì trời rất tối, vì thế, những nạn nhân này cũng chưa thể nhớ lại tường tận sự việc để cung cấp chính xác thông tin cho cơ quan công an.

Cũng theo ông Lý Tiến Công, công việc tìm kiếm nạn nhân đang gặp nhiều khó khăn. Vị trí con thuyền bị đắm sâu tới 24 mét, nhiều điểm sâu đến 30 mét. Bên dưới lòng hồ có rất nhiều cành cây, chướng ngại vật, cũng là yếu tố cản trở không nhỏ việc tìm kiếm.

Hồ thủy điện Nặm Am nằm trên địa phận xã Thượng Sơn được đưa vào sử dụng từ năm 2007. Đây là vụ tai nạn đầu tiên xảy ra tại lòng hồ.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 18 giờ ngày 12.11, thuyền mui do Đặng Văn Biện (26 tuổi) điều khiển, chở 7 người trên đường đi chợ về nhà thì bị đắm ở lòng hồ. Biện và 3 người khác được người dân địa phương cứu sống và đã đến cơ quan công an đầu thú.

Các nạn nhân bị mất tích gồm: Hai mẹ con chị Đặng Thị Xuân (30 tuổi) và cháu Phàn Thị Nẻo (9 tuổi, trú xã Thượng Sơn) và chị Dương Thị Song (26 tuổi), trú xã Thượng Ngần.

Hoàng Phan

 >> Vụ chìm tàu Heung A Dragon: Nhiều container chứa chất độc hại
>> 30 quân nhân Triều Tiên thiệt mạng 'vì chìm tàu
>> Chìm tàu, 3 người mất tích
>> Đề nghị khởi tố vụ tàu Sima Sapphire đâm chìm tàu cá
>> Vụ tàu nước ngoài đâm chìm tàu cá: Tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên mất tích
>> 133 người chết trong thảm họa chìm tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.