Yahoo Messenger 9.0 chia sẻ video và hình ảnh

01/11/2007 08:57 GMT+7

(TNO) Yahoo vừa chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm Yahoo Messenger (Beta) 9.0, nhấn mạnh đến tính năng của mạng xã hội ảo.

Theo đó, Yahoo Messnger (Y!M) 9.0 hỗ trợ người dùng thêm nhiều chức năng như: mời bạn bè xem video hoặc album ảnh của mình trực tiếp giống như đang ngồi cạnh nhau; giao diện mới rất nhã nhặn với khoảng cách giữa các nick bạn bè trong danh sách được mở rộng hơn giúp dễ dàng gửi tin nhắn, gọi hoặc gửi SMS (tin nhắn đến điện thoại di động) và hiển thị hình ảnh đại diện (avatar) rõ ràng hơn.

Đây có thể là bước cải tiến mới với kế hoạch tạo ảnh hưởng và thu hút sự chú ý của hơn 94 triệu người dùng Y!M; đồng thời củng cố lại "tính năng mạng xã hội" của dịch vụ nhằm cạnh tranh với dịch vụ MySpace và Facebook.

Bà Ellis, Phó giám đốc phục trách Y!M, cho biết: nhìn vào giao diện mới này, người sử dụng dễ dàng nhận thấy tính kết nối xã hội của công cụ rõ ràng hơn phiên bản trước, và giúp chúng ta phát triển mối quan hệ xã hội và mở rộng giao lưu bạn bè dễ dàng hơn thông qua các tính năng mới như chia sẻ video và hình ảnh trực tiếp của nó.

Điểm đặt biệt quan trọng của phiên bản Y!M mới này là nó hỗ trợ thêm tiếng Việt, Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Ấn Độ; cho phép gửi tập tin đính kèm không giới hạn với dung lượng mỗi tập tin lên tới 2GB; chuyển cuộc gọi từ Y!M sang điện thoại riêng dưới dạng voicemail; và có khả năng chia sẻ hình ảnh từ dịch vụ  Yahoo's Flickr trực tiếp.

Theo ComScore, tập đoàn cung cấp thông tin Internet toàn cầu tại Reston, Virginia (Mỹ) cho biết: đến nay, Y!M đã có hơn 94,3 triệu người sử dụng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2006, và đứng thứ hai chỉ sau Microsoft's Windows Live Messenger với gần 227 triệu người sử dụng.

Truy cập vào đường link dưới đây để tải về bản thử nghiệm Yahoo Messenger 9.0 (Beta): http://beta.messenger.yahoo.com/

Nguyễn Phương
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.