Miss ĐH Huế 2008: Đẹp và học giỏi

26/11/2008 21:43 GMT+7

Cuộc thi Duyên dáng giảng đường Đại học Huế năm 2008 được tổ chức khá chuyên nghiệp và những người đẹp đã tỏa sáng không chỉ bằng vẻ đẹp bên ngoài.

Người đăng quang ngôi vị Miss ĐH Huế 2008 là Phan Thị Minh Nga - sinh viên năm 3 khoa Quản trị kinh doanh, trường ĐH Kinh tế Huế. Trong 3 năm liền, Nga luôn đứng đầu lớp về kết quả học tập (trên 8,5 điểm) và là cô lớp phó chăm chỉ, luôn được các bạn trong lớp yêu quý. Ngoài việc “chạy sô” làm gia sư mỗi tuần, Nga luôn dành thời gian giúp đỡ các bạn trong lớp, trao đổi bài vở, kinh nghiệm học tập và tham gia các hoạt động xã hội do Đoàn trường phát động. Luôn tất bật với các công việc của nhóm, của khoa và Đoàn trường, nhưng hễ rảnh rỗi, Nga lại đến với các em nhỏ khuyết tật ở các trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật trên địa bản tỉnh để dạy học và vui chơi cùng các em.

 

Miss Đại học Huế 2008 Phan Thị Minh Nga - Ảnh: M.Phương

Để lọt được vào đêm chung kết và giành vương miện, Nga đã phải trải qua hàng loạt cuộc thi sơ khảo ở lớp, khoa, trường và các vòng thi sơ loại: Miss thời trang, Miss thân thiện, các vòng thi bán kết... Vượt qua 16 thí sinh khác để lọt vào top 10 thí sinh xuất sắc nhất, tiếp đó Nga là một trong 5 thí sinh được ban giám khảo lựa chọn thi tiếp phần ứng xử. Trả lời câu hỏi: “Bạn hãy phác họa chân dung người sinh viên Việt Nam hiện đại. Bạn sẽ làm gì để trở thành một người sinh viên hiện đại?”, Nga nói: “Người sinh viên hiện đại phải là một con người năng động, ham học hỏi, sáng tạo, không những giỏi về trình độ mà cần phải có phẩm chất, đạo đức tốt, phải cố gắng học tập, trau dồi kiến thức và rèn luyện phẩm chất để thực hiện ước mơ. Người sinh viên hiện đại nhưng phải giữ được nét truyền thống vốn có, đặc biệt là các sinh viên nữ, bởi vẻ đẹp hình thức chỉ thực sự tỏa sáng khi bạn có kiến thức, cống hiến trí tuệ của mình cho xã hội và đất nước”. Câu trả lời này đã đem đến vinh quang cho Nga.

Sau cuộc thi, Nga được nhiều bạn sinh viên biết đến như một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, năng động và luôn cố gắng trong học tập, công việc hằng ngày. Cô gái có nickname dễ thương “Chuồn chuồn ớt” có một câu nói rất tâm đắc và trở thành một phương châm sống “cái gì xuất phát từ trái tim thì sẽ đến với trái tim”.

Ước mơ của "Chuồn chuồn ớt" là trở thành một giảng viên ĐH để có thể truyền đạt tất cả những kiến thức mình có được cho sinh viên. Hiện tại Nga và các bạn thành viên trong nhóm nghiên cứu đề tài khoa học của mình vẫn đang cố gắng tìm kiếm thông tin, trao đổi để hoàn thành đề tài nghiên cứu cho khoa và trường. Với Nga bây giờ, học tập vẫn là nhiệm vụ quan trọng nhất. Không chỉ học giỏi chuyên ngành, Nga muốn mình phải biết và hiểu về các lĩnh vực khác. “Chỉ có như vậy, Nga mới có thể phần nào thực hiện được ước mơ của mình đối với những hoàn cảnh đặc biệt mà Nga đã từng tiếp xúc. Nga thấy vui và hạnh phúc khi bản thân mình được chia sẻ với những hoàn cảnh như thế”, Nga bộc bạch.

Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.