Đêm mai 30.12, khai diễn Duyên dáng Việt Nam 16

28/12/2006 16:06 GMT+7

Đêm mai, Trăng 16 sẽ sáng trên sân khấu Hòn Ngọc Việt cùng với Duyên dáng Việt Nam - thương hiệu nghệ thuật đã được khẳng định của Báo Thanh Niên trong suốt hơn 12 năm qua, kể từ DDVN lần đầu tiên ra mắt vào năm 1994.

Chủ đề của DDVN năm 2006 là Trăng, và đêm Trăng 16 đang được tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình ngày đêm tập luyện, chạy đua cùng thời gian để cùng góp sức làm sao cho Trăng - Duyên dáng Việt Nam 16 sẽ là đêm trăng sáng nhất, để lại nhiều ấn tượng nhất với đông đảo khán giả đến xem vào thời khắc giao thừa Tết dương lịch 2007.

Những ngày nước rút, thức đến sáng cùng Trăng

Không kể những buổi "tập dợt offline" khâu kỹ thuật âm thanh, ánh sáng và hậu đài sân khấu diễn ra liên tục từ 25.12, hai ngày qua và cả hôm nay, đạo diễn Huỳnh Phúc Điền cùng các bộ phận khác trong ê-kíp thực hiện chương trình còn phải tiếp tục "chạy vắt giò" để ráp nối tất cả các phần còn lại, hoàn tất chỉnh thể của chương trình.

Đã tập, đã thử và đã diễn như thật, đâu vào đấy phần ánh sáng, âm thanh, nhưng đạo diễn Huỳnh Phúc Điền vẫn lên lịch cho bộ phận này tiếp tục cân chỉnh, vì theo như anh nói: "m thanh, ánh sáng dù đã set up xong hết, đúng vị trí, đúng kỹ thuật; nhưng tôi còn muốn sau phần đúng, phải tiếp tục... dợt nữa để làm sao cho hay, cho đẹp và hiệu quả nhất". Do ánh sáng không thể chỉnh được vào ban ngày, nên bộ phận này phải thường xuyên làm đêm và họ đã thức đến sáng suốt mấy ngày nay để làm sau 12 giờ đêm, khi các ca sĩ, người mẫu chạy chương trình xong.

Xem lịch tập và theo dõi tiến độ làm việc của những người thực hiện DDVN 16, thấy quả là căng thẳng với giờ giấc được sắp xếp đến kín đặc, liên tục cho từng khâu. Ngay từ sáng, các diễn viên múa đã phải tập động tác, dợt phần biên đạo trên sân khấu trong lúc bộ phận thiết kế sân khấu tiếp tục hoàn chỉnh bộ mặt sân khấu. Chiều từ 14 giờ, bộ phận âm thanh làm việc, ráp ca sĩ, múa theo ý tưởng từng tiết mục với sân khấu (trước đó ca sĩ đã tập nhạc và múa tập riêng tại TP.HCM). 17 giờ, khi nắng đã tắt và gió bớt thổi mạnh mới là lúc toàn bộ ca sĩ, người mẫu, các khâu còn lại ráp nối với nhau để cùng chạy chương trình như diễn thật. 3 giờ sáng, bộ phận trợ lý kỹ thuật của chương trình còn phải làm việc với nhân viên kỹ thuật sân khấu nước của Vinpearl để phối hợp cùng thực hiện khâu khó nhất của chương trình năm nay, đó là việc sử dụng hiệu quả của sân khấu nước bởi kỹ thuật màn hình nước trước đây của Vinpearl được lập trình theo máy móc, đã bật là diễn liên tục chứ không cắt ra theo từng tiết mục cần có... nước như ý đồ của đạo diễn.

Mùa Trăng sáng với những ngôi sao sáng nhất hội tụ

DDVN 16 với chủ đề Trăng, được thực hiện trên một sân khấu nhạc nước không có mái che với không gian bao la của biển trời là một thể nghiệm, một thử thách lớn với chính Huỳnh Phúc Điền như anh đã tiết lộ. Bởi không chỉ anh mà cả ban tổ chức đều muốn DDVN 16 phải mới mẻ hơn, độc đáo hơn và đạt được một đẳng cấp mới trong công nghệ tổ chức biểu diễn cũng như ý tưởng phải đánh thức được nội tâm, lan tỏa cảm thức cùng với người xem. Chọn ý tưởng Trăng để làm DDVN 16, rõ ràng không nơi nào thích hợp hơn khi được làm trong không gian trời, biển, trăng, sao của Hòn Ngọc Việt - Nha Trang. Chủ đề Trăng lại rơi vào đúng vào kỳ thứ 16 của DDVN, là một thuận lợi để ý tưởng nối tiếp ý tưởng, hứng khởi ngập tràn hơn khi Trăng vốn luôn được liên tưởng đến hình ảnh người con gái; và con số 16 - đúng tuổi dậy thì, 16 - cũng là ngày trăng đẹp nhất, tròn nhất, sáng nhất!

Trăng của DDVN 16 cũng thể hiện sự mới mẻ trong cách làm, cách tư duy chương trình của Huỳnh Phúc Điền trước đây, khi lần này, anh cho biết không đẩy mạnh tiểu xảo hay chiêu này nọ cho từng tiết mục riêng, mà tập trung vào tổng thể chương trình, buộc người xem phải xem từ đầu và ngồi đến cuối chương trình mới nắm bắt sâu sắc hơn vẻ đẹp của Trăng: "Nếu coi hết sẽ thấy Trăng có một mạch dẫn rõ ràng, được giải mã từ từ qua từng tiết mục và với chủ đề Trăng, DDVN 16 sẽ là một chương trình liền mạch ý đồ từ trang phục, ánh sáng, đạo cụ cho đến thiết kế và đó chính là chìa khóa để DDVN lần này phải khác, sau khi tôi đã từng làm DDVN qua 4 lần trước".

Trăng 16 đã sẵn sàng với ý tưởng được rất nhiều người trong giới văn nghệ sĩ đồng cảm, ủng hộ khi cận ngày diễn nhà thơ Lưu Trọng Văn, nhạc sĩ Minh Châu, Lê Vinh Phúc... còn gọi điện thoại cho đạo diễn chia sẻ, tiếp sức ý tưởng.

Không chỉ hứa hẹn một mùa Trăng sáng, đậm dấu ấn mà DDVN 16 còn hội tụ những ngôi sao sáng giá nhất trong lĩnh vực ca nhạc, thời trang hiện nay với những tên tuổi: Tuấn Ngọc, Elvis Phương, Đức Huy, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng, hoa hậu Mai Phương Thúy, Ngô Mỹ Uyên, Thanh Hằng, Anh Thư, Xuân Lan, Vũ Thu Phương. Tất cả đều đang rất hào hứng khi được tham gia một chương trình nghệ thuật hàng đầu nhằm gây quỹ học bổng cho học sinh - sinh viên nghèo và đang cùng nhau góp sức điểm sáng cho đêm Trăng 16 đẹp nhất của DDVN.

P.C.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.