Tin tài chính - chứng khoán

14/11/2007 22:54 GMT+7

Ngày 14.11, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ AIG đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Theo đó, AIG và ACB sẽ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm việc cho ra đời các sản phẩm khách hàng thân thiết và phát triển kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng.

Bước đầu, AIG sẽ cung cấp cho ACB các sản phẩm về du lịch và tai nạn cá nhân, sau đó là những sản phẩm bảo hiểm con người và thương mại cho các cá nhân và doanh nghiệp. (T.Xuân)

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) thông báo đã triển khai thành công dịch vụ giao dịch trực tuyến sau 4 tháng thí điểm. Lượng tài khoản trực tuyến và tỷ lệ giao dịch qua hình thức này tăng đột biến. Trong 3 tháng (từ tháng 8 đến tháng 10) có tới 80% lệnh của nhà đầu tư được đặt qua internet. Trong các sản phẩm giao dịch trực tuyến hiện có (gồm iTrade Pro, iTrade Home, iTrade Selfservice), sản phẩm iTrade Pro chiếm tỷ trọng nhiều nhất về khối lượng và giá trị giao dịch. Đây là sản phẩm dành riêng cho nhà đầu tư chuyên nghiệp và các tổ chức. (X.Toàn)

Công ty cổ phần Đại lý vận tải SAFI (mã chứng khoán SFI) vừa công bố ngày 22.11 là ngày đăng ký cuối cùng để phát hành thêm cổ phiếu (CP). Ngày giao dịch không hưởng quyền là 20.11. Các cổ đông được mua theo tỷ lệ 1:1 (sở hữu 1 CP được mua thêm 1 CP mới) với giá 33.000 đồng/CP. Quyền mua CP mới được phép chuyển nhượng từ ngày 3 - 26.12. Công ty cũng phát hành cho cán bộ nhân viên với giá 33.000 đồng/CP (không được chuyển nhượng trong vòng 1 năm); và bán đấu giá cho các cổ đông bên ngoài. Dự kiến lượng vốn cần huy động cho đợt phát hành thêm này là 120 tỉ đồng. (M.P)

Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã triển khai "Cho vay ứng trước tiền chứng khoán" dành cho nhà đầu tư của Công ty chứng khoán Gia Quyền (EPS). Nhà đầu tư có thể ở bất cứ đâu đăng ký vay sau khi có kết quả khớp lệnh và tiền vay sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của nhà đầu tư. Sau khi tiền bán chứng khoán được chuyển vào tài khoản của nhà đầu tư, hệ thống DongA Bank tự động thanh lý khoản vay và ghi có số tiền còn lại vào tài khoản nhà đầu tư. (T.Xuân)

Cổ phiếu của Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông 492 (MCK: C92) đã được Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội chấp thuận cho được niêm yết tại trung tâm này. Ngày 19.11.2007, C92 sẽ bắt đầu giao dịch, số lượng niêm yết là 1.200.000 cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. (X.Toàn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.