Cần Thơ: Bệnh viện tư phục vụ bệnh nhân BHYT

17/12/2008 23:33 GMT+7

Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Cần Thơ Trần Văn Minh cho biết kể từ đầu năm 2009, trên địa bàn có thêm 2 bệnh viện (BV) ngoài công lập tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) là Hoàn Mỹ Cửu Long (Hoàn Mỹ CL) và Đa khoa Tây Đô (Tây Đô).

Hai BV tư này vào cuộc sẽ mở ra nhiều cơ hội chọn lựa nơi khám chữa bệnh ban đầu cho những bệnh nhân BHYT trong, ngoài thành phố. Từ nay đến hết năm 2008, cơ quan đơn vị nào muốn thay đổi việc đăng ký khám chữa bệnh ban đầu từ cơ sở y tế công lập sang BV Hoàn Mỹ CL hoặc BV Tây Đô thì gửi công văn kèm danh sách cán bộ nhân viên có nhu cầu. Bảo hiểm xã hội Cần Thơ sẵn sàng hỗ trợ điều chỉnh.

BV Hoàn Mỹ CL và BV Tây Đô được xếp  BV hạng 2 (tương đương BV tuyến tỉnh) với cơ sở vật chất, trang thiết bị khá hiện đại. BV Tây Đô đã có máy chụp cộng hưởng từ (MRI), CT Scanner, siêu âm 4D... BV Hoàn Mỹ CL ngoài MRI, CT Scanner 16 lát cắt, thời gian gần đây còn áp dụng thành công kỹ thuật điều trị u xơ tử cung, kỹ thuật điều trị ung thư gan nguyên phát, thay khớp háng, khớp gối cho người lớn tuổi...

Vì là cơ sở y tế ngoài công lập, 2 BV nêu trên nhận bệnh BHYT khá linh hoạt: Hoàn Mỹ CL nhận bệnh từ thứ hai đến thứ bảy (sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30; chiều từ 12 giờ 30 đến 18 giờ); riêng chủ nhật nhận bệnh từ 7 giờ đến 12 giờ. BV Tây Đô nhận bệnh từ thứ hai đến thứ bảy (sáng từ 6 giờ 30 đến 12 giờ, chiều từ 13 giờ đến 18 giờ); chủ nhật nhận bệnh từ 6 giờ 30 đến 12 giờ. Bác sĩ Hồ Văn Sanh, Phó giám đốc Hoàn Mỹ CL cho biết thêm, tại BV, người có thẻ BHYT và không thẻ được đối xử như nhau.

Trước khi triển khai dịch vụ kỹ thuật cao, BV sẽ trao đổi cụ thể với bệnh nhân BHYT. Dịch vụ nào cao hơn mức thanh toán của BHYT thì bệnh nhân tự đóng thêm phần chênh lệch cho BV. Khoản phí này gọi là đồng chi trả theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Đặc biệt, bệnh nhân suy thận đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Hoàn Mỹ CL sẽ được BV lọc thận định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

Còn bác sĩ Huỳnh Quang Mậu, Giám đốc BV Tây Đô cho biết, tới đây BV này sẽ tiếp nhận điều trị tất cả các loại bệnh cho người có BHYT. Các tỉnh khu vực ĐBSCL đều có quyền chuyển bệnh diện BHYT đúng tuyến về BV Tây Đô. BV hiện hợp đồng với khoảng 60 bác sĩ (có 4 tiến sĩ) tại các BV lớn phía Nam nên đủ sức điều trị những ca phức tạp.

Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.