NATO dùng video game huấn luyện binh sĩ

20/06/2012 18:30 GMT+7

(TNO) Ngoài các buổi tập trận, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) còn dùng các video game để huấn luyện các binh sĩ, giúp họ làm quen với các chiến dịch “ảo” trước khi tham gia chiến dịch thật.

(TNO) Ngoài các buổi tập trận, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) còn dùng các video game để huấn luyện các binh sĩ, giúp họ làm quen với các chiến dịch “ảo” trước khi tham gia chiến dịch thật.

Sau thành công của video game "Boarders Ahoy!" vào năm 2011, NATO chuẩn bị tung ra video game “Village Survey”, theo trang tin quốc phòng DefenseNews (Mỹ) ngày 19.6.

Tại Trung tâm huấn luyện hàng hải của NATO ở Mỹ, các binh sĩ được chơi video game góc nhìn người thứ nhất “Boarders Ahoy!”, để học quy trình kiểm tra các tàu trên biển bị nghi ngờ có chở hàng cấm, người nhập cư trái phép và vũ khí.

Trong “Boarders Ahoy!”, người chơi sẽ nhập vai lính NATO thực hiện các sứ mạng kiểm tra an ninh trên các con tàu, và hình ảnh đồ họa trong game này được thiết kế giống đến từng chi tiết với những con tàu thật từ bên trong đến bên ngoài.

Hiện NATO đang thử nghiệm video game góc nhìn người thứ nhất “Village Survey”, nhằm cung cấp cho các binh sĩ kỹ năng, kiến thức cần thiết khi tiến hành các sứ mạng nhân đạo, bảo vệ thường dân, chống khủng bố.

 Ảnh chụp màn hình game video “Village Survey” đang được NATO thử nghiệm - Ảnh: DefenseNews
Ảnh chụp màn hình game video “Village Survey” đang được NATO thử nghiệm - Ảnh: DefenseNews

“Bối cảnh trong Village Survey là các ngôi làng ở Afghanistan và người chơi nhập vai binh sĩ NATO để trao đổi thông tin với dân làng, thực hiện các sứ mạng nhân đạo hay chống khủng bố”, theo ông Wayne Buck, chuyên gia nghiên cứu - phát triển các video game giả lập của NATO.

Ông Buck ước tính chi phí phát triển “Village Survey” lên đến khoảng 100.000 USD.

Phúc Duy

>> NATO, Úc đẩy mạnh hợp tác an ninh
>> NATO lần đầu xin lỗi vụ không kích giết thường dân Afghanistan
>> NATO kích hoạt lá chắn tên lửa
>> NATO sẽ rút quân khỏi Afghanistan trước 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.