Thư đi - Tin lại

16/10/2005 22:10 GMT+7

* Bà Lê Thị Giao (đường Hùng Vương, P.Lộc Thọ, TP Nha Trang): Theo qui định tại khoản 3, điều 38, Luật Đất đai năm 1993, các tranh chấp về quyền sử dụng đất mà người sử dụng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận và tranh chấp về tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất đó thì do TAND giải quyết.

Như vậy, vụ việc của gia đình bà tranh chấp với người hàng xóm, bà nên nộp đơn cho tòa án để được giải quyết.

* Ông Trần Tuấn (Q.11, TP.HCM): Vấn đề ông thắc mắc tại sao khi vay vốn ngân hàng, hợp đồng tài sản thế chấp giữa ông và ngân hàng đã được công chứng phải nộp lại toàn bộ bản chính cho Phòng Tài nguyên môi trường quận, gây phiền hà cho người dân, ông Phan Văn Cheo - Trưởng phòng Công chứng số 1 trả lời như sau:

Công chứng chỉ có vai trò chứng nhận tính hợp pháp của các năng lực pháp lý và năng lực hành vi cũng như nội dung của giao dịch đó có hợp pháp hay không. Còn sau khi công chứng xong, toàn bộ hồ sơ phải nộp lại Phòng Tài nguyên môi trường quận để làm thủ tục đăng ký giao dịch đảm bảo là đúng qui định.

* Bạn đọc N.H.V (Q.Tân Bình, TP.HCM): Căn nhà vợ chồng bạn đang ở nhờ là do cha mẹ ruột bạn đứng tên chủ quyền. Nếu bây giờ cha mẹ bạn muốn sang tên cho riêng bạn thì cha mẹ bạn phải ra phòng công chứng làm thủ tục tặng, cho ngôi nhà trên cho bạn. Nếu làm thủ tục mua bán thì đương nhiên phải có tên của vợ bạn. Nên nhớ tài sản tặng, cho là tài sản riêng của người được nhận (một hoặc nhiều người) nên bạn yên tâm, sẽ không có ai tranh chấp với bạn đâu.

Ban CTBĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.