Chủ vũ trường New Century lại được trắng án

30/12/2009 01:13 GMT+7

Hôm qua 29.12, TAND TP Hà Nội đã tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án New Century. Trước đó, tại phiên sơ thẩm tháng 9.2009, TAND Q.Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã miễn trách nhiệm hình sự cho ông chủ vũ trường Nguyễn Đại Dương.

Viện KSND Q.Hoàn Kiếm đã có kháng nghị và giữ nguyên quan điểm Nguyễn Đại Dương kinh doanh trái phép gần 2.500 chai rượu ngoại tại vũ trường thu lợi 2,7 tỉ đồng. Theo đó, cần phải có án phạt tù cho chủ vũ trường. Ngoài ra, Viện KSND Q.Hoàn Kiếm cũng kháng nghị tăng hình phạt đối với nhóm bị cáo là khách chơi đến vũ trường đã mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại phiên xét xử hôm qua, Viện KSND TP Hà Nội nhận định, việc kinh doanh rượu của Nguyễn Đại Dương, đến nay dù có các văn bản mới nhưng chủ trương của Nhà nước vẫn hạn chế kinh doanh mặt hàng này, không cấm nhưng vẫn phải có giấy phép. Do vậy, việc kinh doanh của Nguyễn Đại Dương là vi phạm. Với số lượng rượu cùng số lợi nhuận thu được đủ căn cứ truy tố bị cáo như nội dung kháng nghị của Viện KSND Q.Hoàn Kiếm, yêu cầu tăng hình phạt, xử bị cáo ở mức 12 - 18 tháng tù giam là có căn cứ. Ngoài ra, cơ quan công tố cũng nhận định phiên sơ thẩm đã có những sai phạm về mặt tố tụng nên đề nghị tòa tuyên hủy phần bản án với Nguyễn Đại Dương để xét xử lại từ đầu.

Tuy nhiên, qua xem xét HĐXX phúc thẩm phán quyết, hành vi kinh doanh rượu tại vũ trường của Nguyễn Đại Dương hiện không còn nguy hiểm cho xã hội. Án sơ thẩm có căn cứ khi vận dụng khoản 1 điều 25 Bộ luật Hình sự để miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Do đó, HĐXX không chấp nhận kháng nghị của Viện KSND Q.Hoàn Kiếm cũng như bác đề nghị hủy án sơ thẩm của Viện KSND TP, tuyên giữ nguyên án sơ thẩm đối với Nguyễn Đại Dương. Đồng thời, Tòa phúc thẩm bác cả kháng nghị tăng hình phạt đối với các bị cáo khác trong nhóm khách vũ trường của Viện KSND Q.Hoàn Kiếm.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.