Giúp dân khắc phục bão lũ

08/11/2009 16:30 GMT+7

Từ sáng ngày 5.11, Thành Đoàn Quy Nhơn (Bình Định) đã huy động khoảng 650 thanh niên tình nguyện (TNTN) bao gồm sinh viên các trường ĐH Quy Nhơn, ĐH Quang Trung, CĐ Bình Định, CĐ Y tế... tiến hành giúp dân khắc phục những hậu quả do bão, lũ gây ra tại 3 phường Nhơn Phú, Nhơn Bình và Đống Đa.

Anh Nguyễn Duy Tuấn, Phó bí thư Thành Đoàn Quy Nhơn, cho biết: “Việc đầu tiên mà các đội TNTN làm là hỗ trợ người dân khắc phục lũ lụt, vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước nhằm ngăn chặn dịch bệnh; tổ chức thăm hỏi, động viên những gia đình có người chết hoặc bị thương và phối hợp với các lực lượng tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích. TNTN cũng nhanh chóng dọn dẹp tại các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS sạch sẽ để các học sinh sớm đến trường”.

Ở nhiều khu dân cư, nước lũ rút đi để lại lớp bùn dày khoảng 20cm, có nơi gần 0,5m. Sau 3 ngày chống chọi với bão lũ, đa phần người dân đã kiệt sức nên công việc của các TNTN là hết sức thiết thực. Bà Lê Thị Tham ở tổ 1, khu vực 5, phường Nhơn Phú, có nhà bị sập hoàn toàn, đội TNTN thu gom các vật dụng còn sử dụng được, dựng căn lều nhỏ cho bà ở tạm.

 
Thu dọn đất đá do sập nhà, vỡ đập nước - Ảnh: Hoa Khá

 
Tẩy rửa bàn ghế bị vấy bùn trong lũ - Ảnh: Hải Yến

Cũng trong ngày 5.11, Tỉnh Đoàn Bình Định đã kêu gọi các nhà hảo tâm và phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, trong đó có Báo Thanh Niên tổ chức trao tặng gần 6.000 suất quà, tổng trị giá trên 1 tỉ đồng để hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn trước mắt...

Hải Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.