Bức Tường chấm dứt sự nghiệp âm nhạc

02/12/2006 09:48 GMT+7

Bức Tường không tan rã mà chỉ là chấm dứt sự nghiệp trình diễn. Không hát nữa, không có nghĩa là anh em sẽ bỏ nhau. Trong tương lai, dù chưa chắc chắn bao nhiêu năm nữa, nhưng một ngày nào đó chúng tôi sẽ lại hội ngộ trên sân khấu rock", thủ lĩnh Trần Lập chia sẻ trước giờ diễn ra liveshow cuối cùng.


Ban nhạc Bức Tường - Ảnh nghệ sĩ cung cấp

- Vì sao Bức Tường quyết định chia tay khi cách đây chưa lâu, anh đã tuyên bố "không bao giờ nghĩ tới chuyện ngừng hát"?

- Khó có ai sống cả đời với một ban nhạc. Sự tan vỡ nào cũng có những lý do riêng. Ở thời điểm nói câu ấy, tôi nghĩ mình và các anh em có thể đảm đương nhiều việc một lúc, và âm nhạc là con đường mà chúng tôi đặt kỳ vọng lớn. Nhưng cùng với thời gian, tôi nhận ra đó không phải là con đường mà Bức Tường lựa chọn, lại càng không phải sự kỳ vọng như chúng tôi từng nghĩ.

Vật lộn với nghề tay trái để nuôi đam mê không phải là một công việc chuyên nghiệp. Nghệ sĩ không thể thỏa sức sáng tạo nếu cứ phải quay cuồng với việc này việc khác. Tour 9+ đã lấy mất của chúng tôi 2 tháng trời, khiến sau đó cả mấy anh em phải "kéo cày trả nợ việc". Mọi thứ chồng chéo lên nhau khiến tôi nhiều lúc cảm giác không thể chịu nổi.

- Nghĩa là Bức Tường giải tán vì muốn chuyên tâm cho "cơm áo gạo tiền"?

- Đam mê thì không thể dứt bỏ. Bức Tường không hát nữa không có nghĩa là chúng tôi không còn quan tâm tới rock, không nghe rock... Vấn đề chỉ là vì các anh em trong ban nhạc không dành thời gian biểu diễn nữa mà thôi.

Bức Tường ngừng hoạt động biểu diễn không phải vì tiền, lý do là ca hát không phải là con đường dài mà chúng tôi muốn đi. Nếu đã hát thì cần chuyên tâm, nếu không hãy dừng lại để làm việc khác cho thật tốt. Có thể một ngày không xa chúng tôi sẽ cùng hội ngộ trên sân khấu rock, nhưng cho tới lúc này, Bức Tường vẫn chưa nghĩ tới chuyện sẽ hát lại.

- Bỏ lại sau lưng 12 năm tâm huyết, cảm giác của anh thế nào?

- Đó là sự cân nhắc rất lớn của chúng tôi. Ý nghĩ dừng cuộc chơi âm nhạc đã có cách đây 2 năm rồi, và trong suốt 2 năm ấy, Bức Tường có nhiều cuộc kiểm tra riêng giữa các anh em. Bản thân tôi bắt mình phải làm quen dần với ý nghĩ sẽ làm gì nếu không còn được hát nữa. Quả thật, rất khó khăn để chấp nhận thực tế ấy. Nhưng cuối cùng, mỗi người vẫn phải có sự lựa chọn cho cuộc đời riêng.

12 năm tuổi xuân cho đam mê. Chúng tôi đã có nhiều dấu ấn trong cuộc đời âm nhạc của mình. Mỗi dấu ấn qua đi để lại một cái đỉnh, chúng tôi lại quên đi thành công đó và tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. Với lời chào cuối cùng thật đẹp này, tôi tin nó sẽ mang lại những cảm xúc đặc biệt cho khán giả, bởi ngay chúng tôi, những người thực hiện chương trình cũng còn giữ nguyên cảm giác sởn da gà ngay trong lúc tập.

Liveshow rock mang tên The last Saturday đánh dấu 12 năm ca hát cũng là liveshow cuối cùng của ban nhạc Bức Tường. Dù không có thời gian chuẩn bị nhiều, nhưng Ban tổ chức khẳng định đêm diễn này sẽ "chất" hơn tất cả những sô diễn trước đó. The last Saturday được xây dựng trên kịch bản giản dị, gần gũi và ngẫu hứng chứ không quá cầu kỳ. Những đoạn băng kỷ niệm gắn bó với khán giả, những đoạn phim, cách giao lưu... sẽ trở thành điểm nhấn của chương trình. Những ca khúc gây hứng thú nhất như Cơn mưa hoang dã, Bông hồng thủy tinh... sẽ được Bức Tường chơi với bản phối mới, lạ và cuốn hút hơn. Khách mời của đêm diễn là hai ban nhạc rock Thủy Triều Đỏ và Small Fire.

The last Saturday diễn ra vào 20h tối nay (2/12) tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).

(Theo VNE)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.