Jang Suh Hee: Từ “Nàng tiên cá” đến “Ngôi nhà bí ẩn”...

17/10/2005 11:16 GMT+7

Tần xuất xuất hiện trên truyền hình của Suh Hee mỗi lúc một dày thêm và các vai diễn của cô cũng đa dạng hơn.

Các phim Jang Suh Hee đóng trước đây đều là vai phụ. Nhưng có lẽ chỉ cần đảm nhận vai chính Ah Ri Yung trong bộ phim Nàng tiên cá dài 245 tập (đang chiếu lúc 12h20 trên kênh HTV9 - Đài TH TP.HCM) và vai con ma vừa đáng sợ vừa dễ thương trong phim nhựa Ngôi nhà bí ẩn (bắt đầu khởi chiếu từ 14/10 tại các rạp ở Hà Nội), nữ diễn viên Hàn Quốc này sẽ nhanh chóng được quen mặt, nhớ tên.

Cảm nhận về vẻ đẹp của Suh Hee là đôi mắt to, gương mặt nhỏ nhắn dịu dàng, nhưng Jang Suh Hee không ngại ngần để vẻ đẹp của mình biến dạng khá rùng rợn trong bộ phim giả tưởng pha hài hước, kinh dị của đạo diễn Kim Sang Jin Ngôi nhà bí ẩn.

Khi tham gia phim này, đạo diễn Kim đã bị thuyết phục rằng chính lối diễn xuất nhiệt tình, đam mê cũng như vẻ đẹp của Suh Hee sẽ giúp cô trở thành người nổi tiếng.

Con ma Yon Wha do cô đảm nhận luôn bày trò dọa dẫm những chủ nhân mới dọn đến ngôi nhà bí ẩn cho đến khi họ phải bỏ đi vì sợ. Nhưng đến lượt anh chàng Pil Gi thì không đơn giản, bởi anh không thể quên lời cha dặn dò trước khi chết: “Con phải có được ngôi nhà của riêng mình” và đã phải làm việc cật lực 10 năm để mua được ngôi nhà này.

Kế hoạch dọa dẫm Pil Gi của Yon Wha thoạt đầu cũng khiến Pil Gi rợn tóc gáy, nhưng từ khi bị sét đánh, có được khả năng nhìn thấy các linh hồn thì Pil Gi chẳng còn sợ Yon Wha nữa, thay vào đó anh hiểu được tâm sự của cô: Cô không thể siêu thoát nếu như không gặp lại chồng (cũng bị tai nạn xe buýt như cô nhưng không biết đang lưu lạc ở đâu). Vai diễn khá sinh động, rắc rối này của Suh Hee khiến cho Ngôi nhà bí ẩn tránh được những công thức dễ đoán trước.

Sinh năm 1972, sự nổi tiếng dường như không sớm đến với Suh Hee nhưng rồi từ thành công của Nàng tiên cá, nữ diễn viên này bắt đầu thăng hoa, các vai chính được giao cũng nhiều hơn.

Hai phim Suh Hee đảm nhận vai chính mà khán giả VN biết đến là Lồng đèn kéo quânNàng tiên cá. Trong hai vai này, nhân vật của Suh Hee đều là những cô gái mang gương mặt chẳng mấy vui vẻ, luôn mang nặng lòng thù hận vì sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc (hận bố, hận dì ghẻ).

Trong Nàng tiên cá, Suh Hee đảm nhận vai cô gái Ah Ri Yung phải chứng kiến cảnh cha ngoại tình khiến mẹ cô đau khổ đến mù lòa. Nỗi oán hận cha lớn dần theo năm tháng, Ri Yung muốn dì ghẻ cũng phải chịu nỗi đau khổ mà mẹ cô đã trải qua. Cô còn chủ động tiếp cận Lee Joo Wang - vị hôn phu của em gái cùng cha khác mẹ. Xuất phát từ ý đồ chiếm tình cảm của Lee Joo Wang để em gái cùng cha khác mẹ phải đau khổ nhưng cuối cùng trái tim của Ri Yung lại rung động thực sự với anh và cô hiểu ra mình đang làm tổn thương nhiều người…

Tần xuất xuất hiện trên truyền hình của Suh Hee mỗi lúc một dày thêm và các vai diễn của cô cũng đa dạng hơn. Bộ phim truyền hình mới đây của cô là Công thức tình yêu dài 50 tập đang chiếu ở Hàn Quốc và có lẽ cũng sắp nhanh chóng được nhập về VN.

Trong phim này, Suh Hee đóng cặp với nam diễn viên Jeon Kwang Ryul (vai chính Huh Jun trong Thần y Huh Jun). Cũng là một dạng câu chuyện "lọ lem" nhưng nếu cứ mãi mô-típ nàng Lọ Lem xinh đẹp ngồi đợi chàng Hoàng tử đến để thay đổi cuộc đời thì khán giả sẽ không hứng thú nữa, và như thế thì còn gì là nỗ lực hết mình để tự lập trong cuộc sống.

Công thức tình yêu, Suh Hee là nàng Lọ Lem Soon Jin luôn lạc quan và đầy nghị lực, cô không trông chờ vào phép màu mà tự chủ, nỗ lực hết mình để đạt thành công trong sự nghiệp.

Soon Jin đã khiến cho Sae Han (Jeon Kwang Ryul đóng) nhận ra ý nghĩa đích thực của tình yêu và giúp anh có thể yêu trở lại sau nhiều va vấp về tình cảm với phụ nữ trước đây. Công thức tình yêu còn hấp dẫn khán giả bởi sự kết hợp các món ăn Italia và món ăn Hàn Quốc trong bối cảnh kinh doanh nhà hàng.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.