Các "cậu ấm" Đà Nẵng đua xe náo loạn

16/12/2007 23:11 GMT+7

Những quái xế đang ở độ tuổi đi học, con của những người có chức có quyền và "đại gia" đã lập diễn đàn kêu gọi, tụ tập, tổ chức đua xe trái phép làm náo loạn thành phố...

Vào đêm đầu tiên ra quân thực hiện việc đội MBH, nhận được tin báo của quần chúng về một số thanh niên sử dụng mô tô chạy với tốc độ lớn trên các tuyến đường TP Đà Nẵng và vào thị xã Hội An (Quảng Nam), Công an TP đã bố trí, triển khai lực lượng mai phục.

Vào khoảng 22 giờ ngày 15.12, khi đoàn đua vừa từ Hội An chạy về Đà Nẵng, đến địa phận đường Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) đã bị các lực lượng chức năng đón lõng. Theo những người dân chứng kiến và một số cán bộ tham gia vây bắt, đoàn đua với khoảng 30 chiếc mô tô, với gần 60 thanh niên nam nữ, vừa rú ga, nẹt pô, la hét và chạy xe với tốc độ kinh hoàng. Người dân quận Ngũ Hành Sơn phải một phen thất kinh bởi tiếng xe gầm rú. Công an TP Đà Nẵng đã huy động gần 50 chiến sĩ thuộc các đơn vị CSGT, 113, Cảnh sát đặc nhiệm, Cảnh sát hình sự..., cùng các phương tiện chuyên dụng để trấn áp. Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã xuống hiện trường để chỉ đạo.

Tang vật bị thu giữ (ảnh: Vũ Phương Thảo)

Ngay sau khi phát hiện bị vây bắt, một số thanh niên đua xe còn có hành vi thách đố lực lượng công an. Trên đường tẩu thoát, khi đến đoạn đường Lê Văn Hiến - cầu Tuyên Sơn, một chiếc xe (chưa xác định) đã tông vào bà Huỳnh Thị Rúng, làm nghề bán dạo. Rất may do bà Rúng có đội mũ bảo hiểm nên dù té xuống đường nhưng chỉ bị thương tay và chân. Ngay trong đêm 15.12, lực lượng công an đã bắt giữ 6 thanh niên với 5 xe mô tô (loại xịn) gồm: Lê Phong V. (17 tuổi), Trần Nam B. (18 tuổi), Nguyễn Phú H. (17 tuổi), Trần Minh Đ. (20 tuổi), Trương Đức M. (17 tuổi), Ngô B. (16 tuổi). Qua công tác điều tra, lấy lời khai, đến 3 giờ sáng ngày 16.12, lực lượng công an đã truy bắt thêm 3 đối tượng. Được biết, trong 9 thanh niên đầu tiên bị bắt giữ, có hơn một nửa là học sinh thuộc khối lớp 11, 12 trường THPT Phan Châu Trinh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, các quái xế bị bắt đều là thành viên của diễn đàn "bi....com.vn". Cách đây một tuần, trên diễn đàn có post một thông tin, yêu cầu các thành viên ở Đà Nẵng đúng vào lúc 18 giờ 30 ngày 15.12 đội mũ bảo hiểm, "tham gia diễu hành" trên các đường phố ở Đà Nẵng và vào Hội An. Người được cơ quan chức năng xác định ban đầu là chủ mưu có nickname: huyobin với số điện thoại để lại trên diễn đàn là 0984.... Tuy nhiên, sáng 16.12, khi công an kiểm tra tại nhà riêng ở phường Vĩnh Trung thì người này đã bỏ trốn. Các dấu tích còn lưu lại diễn đàn là hình ảnh ăn chơi, kích động đua xe của một nhóm thanh niên ở Đà Nẵng.

Điều đáng nói, theo tường thuật của các cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia vây bắt, khi bị áp sát, 2 thanh niên điều khiển xe máy 43K7 - 6650 còn sử dụng cả mã tấu để chống lại và trốn thoát. Đã có 1 chiến sĩ của lực lượng 113 bị thương do bị các thanh niên đua  ép xe, chống trả.

Trao đổi với Thanh Niên chiều ngày 16.12, Hiệu phó trường THPT Phan Châu Trinh, cô Lê Thị Thu Hà cho biết: đến hiện tại, nhà trường vẫn chưa nhận được thông tin nào từ các cơ quan chức năng về việc học sinh của trường vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, quan điểm của trường là căn cứ vào mức độ vi phạm mà xử lý thật nghiêm khắc để làm gương cho các học sinh khác. 

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.