Chọn kiểu tay áo thích hợp

26/06/2014 03:00 GMT+7

Chúng ta có thể khoe tay trần hoặc che đi khuyết điểm suôn gầy, thô cơ bắp hoặc tròn trịa thiếu săn chắc... bằng cách chọn áo có kiểu tay phù hợp.

 

Sau khi chọn kiểu áo và kiểu cổ áo phù hợp thì tay áo là yếu tố cần thiết để tôn vinh vẻ đẹp của người mặc. Tạp chí Femina có lời khuyên cho từng kiểu tay áo như sau:

• Tay lỡ phồng rũ thích hợp cho cánh tay gầy lẫn quá tròn trịa. Kiểu tay này kết hợp với áo tunique, sơ mi hoặc váy đầm suôn là đẹp nhất.

• Tay ngắn rộng ngang khuỷu chỏ kiểu kimono có thể che cánh tay cơ bắp vừa tạo dáng cho cánh tay gầy. Nếu chọn kiểu tay có lai cắt xéo thì trông người mặc có vẻ thể thao hơn. Thích hợp với kiểu áo ngắn, blouse cổ tròn.

• Tay cánh rũ dành cho những cánh tay thon đẹp. Rất nữ tính dù là style cổ điển nhưng tay áo này đã trở thành nền tảng qua mọi thời đại. Thích hợp với đầm body, áo kiểu bo ngắn, hoặc váy maxi.

• Tay liền ngắn chỉ thích hợp cho những cánh tay trẻ trung, thon và săn chắc. Có thể phối ren, lưới hoặc mousselin trên áo thun hoặc áo top crop.

Đối với những tay thon dài, gầy thì nên chọn các chi tiết, chất liệu vải có độ dày nhưng mềm, tay phồng, tay xếp pli, tay vải xéo loe là những chi tiết đồng minh.

Cánh tay to, bắp tay thô hoặc kém săn chắc có thể chọn kiểu tay dài và tránh kiểu tay ngắn có bo hoặc ôm sát cánh tay. Chất liệu vải thô hoặc kiểu áo có độn vai hoặc xếp nhấn pli được chống chỉ định.

Phan Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.