Xe điện hoạt động trái phép gây ách tắc giao thông Sầm Sơn

07/05/2017 07:11 GMT+7

Sáng 6.5, hàng chục chiếc xe điện của Công ty TNHH thương binh 27.7 Chiến Thắng (gọi tắt là Công ty Chiến Thắng), địa chỉ thôn Tiến Lợi (P.Quảng Cư, TP.Sầm Sơn, Thanh Hóa), tập trung dọc tuyến đường Hồ Xuân Hương (TP.Sầm Sơn) gây ách tắc giao thông.

Trước đó, số xe trên bị công an thành phố xử lý hành chính vì chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động.
Ngay sau khi xảy ra việc xe điện tập trung gây ách tắc giao thông, lãnh đạo UBND TP.Sầm Sơn có buổi đối thoại với Công ty Chiến Thắng và các lao động thuộc công ty này. Tại buổi đối thoại, đại diện phía công ty đề nghị các ngành chức năng của thành phố cho phép số phương tiện mới mua thêm được hoạt động. Trước đề nghị trên, ông Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn, khẳng định việc quyết định số lượng xe điện hoạt động trên địa bàn Sầm Sơn không thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương. Các xe điện đã được cấp phép hiện nay cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm, chờ quyết định của các bộ, ngành liên quan. Ông Chiến cũng cho biết theo chỉ đạo của UBND tỉnh, hiện trên địa bàn Sầm Sơn cũng như các địa phương khác tạm thời không gia tăng số lượng xe điện. Sầm Sơn vẫn đang giữ nguyên số lượng 431 xe như cũ, không cấp phép cho bất cứ doanh nghiệp, tổ chức nào tăng số lượng xe.
Trả lời Thanh Niên, ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn, cho biết ngày 4.5.2016 Bộ GTVT có văn bản đề nghị tỉnh Thanh Hóa giữ ổn định số lượng 547 phương tiện xe điện, bao gồm 431 xe ở Sầm Sơn. Tuy nhiên, vừa qua, Công ty Chiến Thắng vẫn mua thêm khoảng 50 xe, nên số xe này không được các cơ quan chức năng cấp phép. Vì vậy, khi công ty đưa số xe mới này vào hoạt động trái phép đã bị lực lượng chức năng xử lý. Cũng theo ông Tuấn, dù đã được giải thích, nhưng phía Công ty Chiến Thắng vẫn không đồng ý, mà tiếp tục kiến nghị các cơ quan chức năng cấp phép cho 50 xe công ty này mua thêm được hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.