1.000 khách hàng Công ty Alibaba nhanh chóng khởi kiện ra tòa

13/05/2023 06:37 GMT+7

Theo Viện KSND TP.HCM, bị cáo Nguyễn Thái Luyện khai còn khoảng 1.000 khách hàng chưa nằm trong danh sách bị hại của vụ án, thì bản án sơ thẩm đã dành cho họ quyền khởi kiện trong vụ án khác.

Ngày 12.5, TAND cấp cao tại TP.HCM tiếp tục xét hỏi đối với bị cáo Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm chiếm đoạt hơn 2.400 tỉ đồng của hơn 4.500 bị hại.

‘Ông trùm’ Nguyễn Thái Luyện phàn nàn về khoản bồi thường 2.400 tỉ đồng

Tại tòa, Nguyễn Thái Luyện (38 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba) khai, đối với 652 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 500 ha đất, bị cáo mong muốn HĐXX cho giải pháp thỏa đáng để có lối ra cho khách hàng và cho bị cáo khi xử lý tài sản này.

Ngoài ra, đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà tòa đang kê biên, có nhiều sổ đang góp vốn vào các công ty, nhưng giấy phép kinh doanh và con dấu của công ty đang bị cơ quan điều tra thu giữ. "Việc này rất khó cho chúng tôi trong việc bán tài sản để thi hành án", Luyện nêu.

Tuy nhiên, Viện kiểm sát giải thích rằng quá trình thi hành án cơ quan chức năng sẽ giải quyết. Bị cáo khai còn khoảng 1.000 khách hàng chưa nằm trong danh sách bị hại của vụ án, thì bản án sơ thẩm đã dành cho họ quyền khởi kiện trong vụ án khác. "Những khách hàng này hãy nhanh chóng khởi kiện ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình. Tài sản bị kê biên sẽ được thi hành cho những bản án có hiệu lực pháp luật", kiểm sát viên nói và đề nghị bị cáo có ý kiến về việc bị kê biên 20 thỏi vàng.

Xem nhanh 20h: Bản tin toàn cảnh ngày 12.5

"Cơ quan điều tra giám định đó là vàng giả, nhưng tôi không có lý do gì để tích vàng giả. Tuy nhiên, tôi không có ý kiến gì về vàng thật hay giả. Hiện tại nó là giả nên cơ quan có thẩm quyền đồng ý trả lại cho tôi, tôi không có ý kiến về việc này", Luyện khai.

Cuối năm 2022, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt Luyện mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; bị cáo Mai bị phạt 30 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội rửa tiền. Các bị cáo còn lại bị phạt từ 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo đến 27 năm tù.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.